11 ตุลาคม 2560


พวกเราได้รับหน้าที่จากอ.ทัศนีย์ให้เป็นผู้ดูแลศูนย์ตลอดระยะเวลาที่พวกเราฝึกงาน ดูแลพื้นที่โดยรอบๆบริเวณของศูนย์ให้น่าอยู่และน่ามอง

วันนี้พวกเราได้ช่วยกันตัดหญ้าอีกหนึ่งวันที่บริเวณลานมีหญ้าขึ้นรก จากฝนตกก็ทำให้หญ้าขึ้นยาวเร็ว

ตัดหญ้าบริเวณลานกังหัน ที่มีหญ้าขึ้นและต้นปอเทืองที่เราหว่านไปเมื่อคร่าวก่อนก็กำลังจะขึ้นยาวแข็งกับหญ้าแล้ว

ถางหญ้าต้นดาวเรืองที่พวกเราปลูก เเละเนื่องจากดอกดาวเรืองนั้นออกดอกเยอะมากจนลำต้นล้มเอียงเลยต้องทำหลักและมัดเชือกไม่ให้ลำต้นล้ม

ตัดต้นไม้ที่รกๆออก ทำให้ดูไม่น่ามองพอเราตัดแล้วก็ดูน่ามอง น่าอยู่ยิ่งขึ้น



หลังจากที่เราตัดต้นไม้ ถางหญ้า ตัดหญ้าที่ศูนย์เสร็จแล้วแต่ช่วงบ่ายลุงผู้ใหญ่ได้ตามให้พวกเราออกไปช่วยเขียนข้อมูล (เก็บข้อมูลชาวบ้านและหมู่บ้านลงเอกสาร) จากงบการทำโครงการประชารัฐที่หมู่บ้านได้รับแล้วได้นำงบไปพัฒนาหมู่บ้านอย่างไรบ้าง 

โดยมีคณะกรรมการของหมู่บ้านมาเป็นผู้ให้ข้อมูลในการเขียนและช่วยกันเขียนข้อมูลลงเอกสารเพื่อที่จะนำไปตรวจสอบ


และในช่วงค่ำเราก็ได้ออกไปช่วยเสริฟ์น้ำงานศพคุณครูโรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม ที่วัดหนองกระทุ่มม.10 (วันนี้ฝนตกคนเลยออกมาฟังพระกันน้อย)


เวลาพวกเรามาช่วยงานจะได้เจอกับชาวบ้านทีนี่(ส่วนมากชาวบ้านทีนี่ก็เริ่มจับเราได้บางคนที่เจอที่งานก็เป็นป้าๆกลุ่มเป้าหมายที่ร่วมโครงการกับพวกเรา) พวกเราก็จะได้รับความอบอุ่นกับชาวบ้านทีนี่ตลอด 

หมายเลขบันทึก: 638992เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2017 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2017 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท