ครั้งที่ 54 ( 8 ตุลาคม 2560 )


วันนี้เราได้มาลงชุมชนเพื่อจัดอบรมตามกำหนดการที่เราได้วางไว้ในโครงการ 

                    9 . 00 น. เราเดินทางมายังสวนตะไคร้ เพื่อรับลงทะเบียนผู้เข้าร่วมอบรม

เวลา 10.00 น.  เปิด การอบรมเล็กๆเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง มีเอกสารเนื้อหาที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง มอบให้กับคน

ที่เข้าอบรม 

จากนั้น เวลา 12.00 น. หลังจากเสร็จเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ก็เข้าเรื่องของการปลูกผักแบบปลอดสารพิษโดยใช้วัสดุที่หาได้ 

จากนั้นหลังจากดูการสาธิตของพวกเราแล้ว ทุกท่านก็ลงมือปลูกจริง มีผักบุ้ง ผักกาด ผักกวางตุ้ง และพืชผักสวนครัวอื่นๆอีก 

เอากลับไปดูแลที่บ้านบ้าง ไว้ที่กองทุนบ้าง ทุกท่านที่เข้าร่วมวันนี้ถึงจะไม่เยอะแต่ก็ ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี เราหวังเป็นอยา่างมากว่าหลังจากที่ครัว

เรือนอื่นๆได้เห็นผลผลิตที่เกิดจากโครงการนี้แล้วจะเข้าร่วมโครงการกับเราเพิ่มอีก  ซึ่งเมล็ดพันธุ์และต้นกล้าที่นำมาให้ชาวบ้านได้ปลูกกันนั้น เราได้รับ

ความอนุเคราะจากเกษตรกรชาวเครือข่ายปันสุขของศูนย์ฝึกเรา ไดรับดินสำหรับปลูกต้นไม้จากการสนับสนุนของกองทุนหมู่บ้านชุมชนสวตะไคร้ 

จนเวลา 13.00น. ทุกคนได้เดินทางกลับนำต้นกล้าและเมล็ดไปปลูกต่อที่บ้าน เราเองก็เก็บกวาดสถานที่ แล้วจึงเดินทางกลับ 

ขอขอบคุณทุกท่านมากที่ให้ความร่วมมือ

ภาพขณะสาธิตการปลุกผักแบบปลอดสารพิษ  ภาพถ่ายโดย : ภัทรานิษฐ์ อัครเดชพงษ์กวี 

ภาพขณะอบรมเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภาพถ่ายโดย : ภัทรานิษฐ์ อัครเดชพงษ์กวี 

                      เมล็ดพันธุ์ที่ใช้ ภาพถ่ายโดย : ภัทรานิษฐ์ อัครเดชพงษ์กวี 

         ภาพขณะทำแบบทดสอบก่อนอบรม ภาพถ่ายโดย : ภัทรานิษฐ์ อัครเดชพงษ์กวี 

                    ภาพขณะเราไปรับต้นกล้า ภาพถ่ายโดย : นาย เอกรินทร์ สีเอก

ภาพขณะเราไปรับต้นกล้าและเรียนรู้การปลุกผักแบบปลอดสารพิษกับสมาชิกเครือข่ายปันสุข ภาพถ่ายโดย : นาย เอกรินทร์ สีเอก

หมายเลขบันทึก: 638797เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2017 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2017 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท