บันทึกที่ 4 ความน่ารักในโรงเรียน


จะดีเเค่ไหนถ้าเราได้เป็นนางฟ้าประจำหัวใจของใครบางคน

วันที่ 5 ตุลาคม 2560

“เราจะไม่รู้สึกว่าตนเองเป็นนางฟ้า หากไม่ได้อยู่ท่ามกลางคนที่อยากจะให้เขาแต่สิ่งดี ๆ ”

ฉันเชื่อว่าคนทุกคนล้วนมีด้านมืดและด้านสว่างอยู่นตัวเอง อยู่ที่ว่าในแต่ละสถานการณ์ที่เราพบเจอในทุกขณะของชีวิตนั้น เราจะปล่อยให้ตัวเองแสดงด้านใดออกมา บางครั้งฉันก็คิดว่าตนเองนั้นไม่ได้เป็นคนที่ดีอะไรมากมาย ไม่ได้เป็นคนเก่ง ไม่ได้เป็นคนสวย ไม่ได้เป็นคนที่มีจิตใจดีงาม ไม่ได้เป็นนางในเทพนิยายที่ใคร ๆ ต่างเรียกเธอว่า “นางฟ้า” แต่ใครจะรู้เมื่อเราได้มาเจอเด็กตัวน้อย ๆ น่าตาผ่องใส แววตามีประกายของความสุข เราก็มีความรู้สึกที่อยากจะเป็นนางฟ้าใจดี ที่อยากจะมอบแต่สิ่งที่ดี ๆ ให้กับเขา



รอยยิ้มพิมพ์ใจครู เป็นทั้งกำลังใจและความสุขในการทำงาน

สายตาแห่งความสุขหรือเขินอายก็ไม่ทราบ แต่รู้ว่าเป็นสายตาที่มีความรู้สึกดี 

จะพยายามรักษารอยยิ้มแบบนี้ให้อยู่คู่กับเด็ก ๆ ทุกวัน เพื่อที่ใครสักคนจะจำว่าเรา คือนางฟ้าของเขา

หมายเลขบันทึก: 638571เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2017 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2017 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยังเป็นนางฟ้าอยู่เสมอครับ ;)...

ครูน่ารัก

นักเรียนก็น่ารักค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท