ทริปบรูไน (วันแรกเดินทาง)


บรูไน - the Golden Legacy [ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560]

เช้าวันศุกร์ที่ 29  กันยายน 2560 เวลา 07.15 น. เดินทางโดยสายการบินนกแอร์จากสนามบินชุมพร มุ่งสู่สนามบินดอนเมือง ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง พร้อม ๆ แสงอาทิตย์ยามสายที่เมืองไทย


เวลาประมาณ 08.15 น. รับกระเป๋าเดินทางจากสายพานแล้ว มุ่งหน้าไปที่ชั้น 1 ตู 6 ที่นั่นจะมีรถ Shuttle Bus เป็นรถโดยสารฟรีไปสุวรรณภูมิ ตรงประตู 6 ชั้น 1 นั้น  จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคนที่จะเดินทางไปสุวรรณภูมิด้วยรถโดยสารนี้  โดยขอดูโปรแกรมท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยว  ดูตํ๋วเครื่องบินหรือบอดี้พาส คุณสมบัติได้ก็มีการประทับตราที่ข้อมือแล้วให้ไปนั่งรอ  ส่วนมากคนที่รอไปกับรถนี้จะเป็นกรุ๊ปทัวร์ เข้านี้มีแต่ทัวร์จีน ฝรั่งบ้างสองสามคน 09.00 น. รถมาเทียบ เราก็เอากระเป๋าเดินทางขึ้นไปวางตรงที่เขาทำไว้ให้วางกระเป๋า เป็นระเบียบและสะดวกมาก จากนั้นรถก็ออกวิ่งบนทางด่วนตลอด ใช้เวลา 1 ชั่วโมงถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นบริการที่ดีและสะดวกมาก ย้ำว่า "ฟรี"


11.30 น. พบกับคุณปูซึ่งเป็นหัวหน้าทัวร์  รับเอกสารไปโหลดกระเป๋าแล้ว เข้าสู่กระบวนการของ ตม. จากนั้นไปรอขึ้นเครื่องที่ประตู  5 พร้อมที่จะ
GoGo Brunei ชื่อเต็มว่าเนการา บรูไน ดารุสซาลาม (Negara Brunei Darussalam แปลว่า ดินแดนแห่งความสงบสุข)
13.30 น. เหินฟ้าโดยสายการบินรอยัลบรูไนแอร์ไลน์(BI) เที่ยวบินBI514สู่กรุงบันดาร์เซอรีเบกาวัน เมืองหลวงของบรูไน


รอยัล บรูไน เหินฟ้าสู่บรูไน ตามเส้นทางที่ผู้โดยสารสามารถดูได้จากโทรทัศน์ที่แขวนอยู่ด้านบน เป็นระยะ ๆ 

จะเห็นว่าเครื่องออกจากสุวรรณภูมิ เส้นทางบิน  บินผ่านกัมพูชา  และทะเลจีนใต้ ก่อนเข้าสู่สนามบินนานาชาติบันดาร์เซอรีเบอกาวัน เส้นทางการบินนี้จะแสดงให้ผู้โดยสารดูตลอดเวลา  ขณะอยู่บนเครื่องแอร์โฮสเตส จะนำอาหารมาให้เราเลือกว่าจะเอาเนื้อหรือไก่ ถ้าไก่จะเป็นพาสต้า ถ้าเนื้อจะเป็นข้าวหมกกับสตูว์เนื้อ  นอกนั้นมีคล้ายสลัดผัก ขนมเค้ก เครื่องดื่มแล้วแต่เรา จะเป็น ชา  กา แฟ หรือน้ำผลไม้ ไม่มีหมูเพราะอิสลาม  อาหารอร่อยไม่มีกลิ่นเครื่องเทศฉุน ๆ 


ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที เวลา 17.15 น. ถึงสนามบินนานาชาติ Brunei International Airport  เวลาที่นี่เร็วกว่าเมืองไทย 1 ชั่วโมง ปรับนาฬิกาให้ตรงกับเวลาของที่นี่เพื่อจะได้ไม่สับสน สนามบินที่นี่ไม่แออัดเงียบสงบ พวกเรา 19 ชีวิต ผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว  เก็บภาพสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึก 


จากนั้นหัวหน้าทัวร์ คุณปู นำคณะของเราไปขึ้นรถบัสเล็ก มีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นชื่อ อีลิค  พูดภาษาไทยไม่ได้ ใช้ภาษาอังกฤษฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง  คุณปูช่วยเป็นล่ามให้อีกครั้ง แต่ก็โอเคนะเพราะทุกคนที่ไปไม่เก่งภาษาแต่ก็รู้เรื่อง 

    ****ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักประเทศบรูไนกันก่อนค่ะ  >>>>ตามมา >>>>ตอนต่อไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #บรูไน
หมายเลขบันทึก: 638481เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2017 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2017 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท