ตอนที่ 34 เมกาเมืองกฎหมาย


ตอนที่ 34 เมกาเมืองกฎหมาย

          เมกาเป็นทวีปใหญ่เหนือจรดขั้วโลกเหนือใต้จรดขั้วโลกใต้ตะวันออกจรดมหาสมุทรแอตแลนติกตะวันตกจรดมหาสมุทรแปรชิฟิคมีรัฐใหญ่น้อยร่วมห้าสิบรัฐก็เป็นธรรมดาเองที่ต้องมีหลายฤดูเวลาแต่ละรัฐก็ไม่ตรงกันขึ้นอยู่กับโชนเพราะฉะนั้นการสร้างบ้านเรือนจึงสร้างให้เหมาะกับภูมิอากาศภูมิประเทศอย่างในรัฐที่หนาวก็มีการติดตั้งแอร์ไว้ตลอดมันจะปรับอุณหภูมิเองถ้าหนาวจะอุ่นถ้าร้อนจะเย็นทำให้การดำเนินชีวิตเป็นไปด้วยความสะดวกสบาย

            เราเคยดูหนังเมกาที่ต่อยกันแล้วต่อยผลังปูนแตกคิดว่ากำลังมหาศาลเพราะถ้าเป็นเมืองไทยต้องหามเข้าโรงบาลแน่เพราะเป็นบล็อกฉาบคอนกรีตที่เมกาด้านนอกเป็นผาเชลลาข้างในบุอินชูเรชั่นพ้นด้วยปูนบางๆแล้วทาสีใช้กำปั้นตีก็ทะลุแต่กันความร้อนเก็บความเย็นทำให้รักษาอุณหภูมิดี

           นอกจากนั้นบ้านที่เมกามีบ้านสำเร็จรูปใส่ล้อเหมือนรถบัสสามารถเคลื่อนที่ได้บ้านเราก็บ้านน็อกดาวคนรวยบางคนก็ชื้อบ้านเคลื่อนที่ไว้ไปเที่ยวใหนก็ใช้ปิคอัพลากไปได้ไว้อำนวยความสะดวกด้วยเมกาเป็นเมืองเสรีภาพที่เคารพสิทธิของคนอื่นแม้การไปชื้อจับจ่ายใช้สอยจะเข้าแถวเป็นระเบียบดูดีไม่ค่อยเห็นมีการลัดคิว

            รถวิ่งตามถนนก็ไม่ค่อยมีรถวิ่งปาดหน้าหากผิดกฎจราจรรถข้างหลังโทรแจ้งตำรวจไม่เกินห้าถึงสิบนาทีก็ถึงที่เกิดเหตุเราอดอุ่นใจแทนพลเมืองของเขาไม่ได้ การทำงานเขามันคุ้มกับการยอมเสียภาษีให้แก่รัฐ

            มีเรื่องตลกโยมพูดให้ฟังว่าเข้ามาเมกาเอาปลาหล้าย่างกบเขียดจากอีสานมาฝากลูกสาวลูกเขยฝลั่งใส่มาเต็มแพร็กมาถึงบ้านทั้งที่ลูกเขยมันจะดีใจมันโทรไปด่าตม.บอกว่าให้ผ่านเข้ามาได้อย่างไร..หาว่าจนท.ละเลยร้องให้มีการตรวจสอบดูวิธีคิดถ้าผิดเป็นไม่ยอม..ถ้าเมืองไทยเราปิดเงียบเลยใช่ไหม..555

อ.ขาว

Monday May 15,2017

12:30 p.m.



คำสำคัญ (Tags): #สิทธิ์
หมายเลขบันทึก: 638149เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2017 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2017 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท