การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาพัฒนาชุมชุน ครั้งที่45


28 ก.ย. 60

          หลังจากที่ได้ไปสัมมนาระหว่างการฝึกงานงานก็มีงานใหญ่ที่สำคัญรอเพื่อจะได้ดำเนินการก่อน คือการจัดทำโครงการ เมื่อไปสัมมนาเสนอดครงการอาจารย์แล้วผ่าน เราจึงมาเริ่มคิดแผนดำเนินโครงการกันต่อ โครงการที่เราได้เลือกประเด็นไว้ คือ ผู้สูงอายุ 

             เราสได้เสนอโครงการให้อาจารย์เกี่ยวกับผู้สูงอายุว่า เนื่องจากผู้สูงอายุในชุมชนอยู่บ้านคนเดียว ว่างงาน และมีชาวชบ้านในชุมชนได้เสนอการสร้างอาชีพให้กับผู้สูงอายุ เราจึงคิดที่จะทำโครงการเกี่ยวกับการสร้างอาชีพใหเกันผู้สุงอายุ ค่ะ

                                                   ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

              จากนั้นเราก็เริ่มค้นหาโครงการที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุเกี่ยวกับอาชีพหาว่าผู้สูงอายุในชุมชนสวนตะไคร้สามารถทำอะไรได้บ้างและแนวโน้วความเป็นไปได้ไปสู่ผลสำเร็จมากน้อยแค่ไหน โดยที่เราคิดเเละได้นำมาปรึกษากับอาจารย์

            เมื่อเราได้โครงการเราก็ได้มาเสนอโครงการอาจารย์แนะนำให้ลองร่างแบบโครงการว่าเราจะมีกระบวนการอย่างไรในการเดินโครงการ จัดทำโครงการไปในทิศทางไหน เราจึงร่างโครงการและนำไปปรึกษาอาจารย์ เพื่อที่จะดำเนินโครงการต่อ

                                            ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

          หลังจากที่เราได้เขียนเค้าโครงได้แล้ว ชื่อโครงการเราคือ" โครงการส่งเสริมอาชีพ ผู้สูงอายุสุขใจ สานสายใยด้วยตุ๊กตาผ้าขนหนู " และเราได้เขียนการดำเนินโครงการว่าระหว่างทำโครงการเราจะดำเนินการอย่างไรบ้างเพื่อให้เป็นไปในทางสู่ความสำเร็จ 

           การจัดโครงการนั้นเราเหลือเวลาเพียงแค่เดือนเดียวในการจัดทำโครงการให้สำเสร็จเวลาน้องมากในการจัดทำโครงการเราต้องทำการลงพื้นที่หลายๆครั้งทำเนินโครงการขอความร่วมเมื่อกับชาวบ้านภายในชุมหลายๆรอบ เพื่อที่โครงการของเราจะสำเร็จอย่างรวดเร็ว 

                                                 ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

หมายเลขบันทึก: 638036เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2017 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2017 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท