ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่41


วันที่ 19 กันยายน 2560 ในช่วงเช้าของเราวันนี้มีคณะสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหน่วยงานเกี่ยวกับทางด้านธุรกิจSME มาลงพื้นที่สำรวจผลิตภัณฑ์การสานตะกร้าจากเส้นพลาสติก ซึ่งได้วมกลุ่มกันโดยชาวบ้านบ้านหนองทราย จัดตั้งเป็นกลุ่มสานตะกร้า ณ ที่บ้านผู้ใหญ่บุญลาด สมคิด โดยมีแม่มะลิ เป็นประธานกลุ่ม (ภรรยาลูกใหญ่บ้าน) เราได้ช่วยกันเสริฟน้ำและขนมและตัวดิฉันเองได้เรียนรู้้้ในการสานตะกร้าในครั้งนี้ด้วย หลังจากที่เสร็จกิจกรรมตรงนี้เราก้ได้กลับมาทำงานที่ศูนย์ต่อ เราก็ได้มาแพ็คข้าว แต่เนื่องจากวันนี้ไม่มีคณะมาดูงานกิจกรรมที่ทำเลยมีน้อย

(กำลังเริ่มการสานกระบง โดยใช้เท้าช่วยในการสานเพื่อให้สะดวกในการขัดเส้นพลาสติก)

                                            (กำลังขัดเส้นให้เป็นตารางไขว้กัน)

                  (เริ่มมองเห็นเป็ยรูปตารางมากขึ้น ทำอย่างนี้เรื่องจนครบ 4 ด้าน)

เราสานจนเสร็จแต่เนื่องจากไม่มีคนถ่ายรูปให้55555 หลังจากเสร็จเราก็ได้เดินกลับที่ศูนย์เพื่อทำการแพ็คข้าวต่อ

                                    (กำลังช่สยกันแปะสติกเกอร์ติดที่ข้าวไรเบอร์รี่)


                 (นอกจาทำข้าวไรเบอร์รี่แล้วเรายังช่วยกันซีนข้าวกล้อง)

วันนี้เรามีกิจกรรมเพื่อเท่านี้เนื่องจากวันนี้ไม่มีคณะมาดูงานที่ศูนย์งานที่ศูนย์ของเราเลยมีน้อย และเวลาที่เหลือเราก็ได้จัดแจ้งงานเกี่ยวกับโครงการที่พวกเราทุกคนต้องไปสัมมนาที่มหาลัย เสร็จแล้วเราก็เดินทางกลับหอ..................

หมายเลขบันทึก: 638034เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2017 19:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2017 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท