ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต. หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 47


ในวันนี้เวลา 09.20 น. เนื่องจากในวันนี้ไม่มีคณะดูงานเราจึงได้ไปช่วยกันทำความสะอาด ลานตากข้าวของชุมชน และภายในโกดังเก็บข้าว

โดยมีพี่คิม พี่แซม และน้องๆจาก ตชด. ก็มาช่วยงานในวันนี้ด้วย


เราได้ช่วยกันทำความสะอาดเมื่อทำความสะอาดเสร็จเราก็ได้ช่วยกัน กางผ้าใบเพื่อนำมาปิดข้าวสาร

เมื่อกางผ้าใบปิดข้าวเสร็จเราก็ได้เดินทางกลับศูนย์เพื่อไปเตรียมงานเพื่อจะไปสัมนาระหว่างฝึกในวันอังคารที่ 26 กัยยายน

เมื่อเดินทางกลับมาที่ศูนย์เราก็ได้ช่วยกันดูงานว่า จะเพิ่มเติมสิ่งใดลงไปอีก มีสิ่งใดที่จะปรับปรุงบ้าง เมื่อเราได้ตรวจทานงานเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็ได้เเจกแจงงานที่ทุกคนต้องรับผิดชอบ


เมื่อแจกแจงงานเสร็จแล้วเราก็ได้มาเตรียมตัวอุปกรณ์เพื่อจะซ้อมเสนองาน

พอถึงเวลา 12.00 น.  เราได้พักเที่ยงกันก่อน

พอถึงเวลา 13.00 น.  เราก็ได้กลับมาซ้อมกันต่อ

ฟลุ๊ค กำลังซ้อมพูดเกี่ยวกับแผนที่ รอบใน และรอบนอก

มุก กำลังซ้อมพูดเกี่ยวกับโครงการขยะ

หมูกำลังพูดเกี่ยวกับโครงการวัฒนธรรมรำเหย่ย

เวลา 19.30 น.  เราได้ซ้อมกันอีกรอบก่อนที่จะไปกินข้าวเย็น กับพ่อแรม เชียงกา

เวลา 20.00 น. เมื่อเรากินข้าเย็นเสร็จเราก็ได้กลับมาซ้อมกันอีกรอบหนึ่ง โดยมีพ่อเเรม เชียงกา พี่เต่า และพี่นัด มาร่วมฟังในการซ้อม หลังจากที่ฟังเสร็จพ่อแรม ก็ได้ช่วยเสนอแนะข้อเพิ่มเติมให้สอดแทรกเข้าไป และได้ให้กำลังใจในการสัมนาที่จะถึง หลังจากนั้นเราก็ได้แยกย้ายกันกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 637862เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2017 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2017 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท