ทำหนังสือแจก ในโอกาสเป็นประธานองค์กฐิน วัดโมกขธรรมาราม


                                                                                                          คำนำ

           เนื่องจากผู้เขียน เห็นว่า ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ผู้เขียน พร้อมด้วย นายวิน ทุน อู(MR.WIN TUN OO) และนายทุน ทุน นาย(MR.TUN TUN NAI)รวมถึงพุทธศาสนิกชนชาวไทย -พม่า ที่ได้รับความเมตตาจากพระราชไพศาลมุนี เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี(ธ) เจ้าอาวาสวัดธรรมบูชา พระอารามหลวง (รักษาการเจ้าอาวาสวัดโมกขธรรมาราม) ให้ผู้เขียนและแกนนำคนสำคัญชาวพม่า รับเกียรติอันสูงยิ่งครั้งหนึ่งของชีวิต เป็นประธานองค์กฐิน ร่วมกัน  เนื่องจากท่านเจ้าคุณฯได้เห็นว่าผู้เขียนและแกนนำคนสำคัญทั้งสองท่านนี้  ได้ร่วมสืบทอดทํานุบํารุงพระพุทธศาสนาให้กับวัดและชุมชน ด้วยการสร้างมหาวิทยะเจดีย์(เจดีย์ไทย-พม่า) ไว้ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมแก่พุทธศาสนิกชน อันถือได้ว่า เป็นมรดกทางด้านจิตใจที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ เป็นรูปธรรม  และเป็นจิตวิญญาณของชาวพุทธโดยแท้ 

          ท่านเจ้าคุณฯท่านเคยพูดถ้อยคำไว้ประโยคหนึ่ง ที่ผู้เขียนจำได้ขึ้นใจมากระทั่งทุกวันนี้  ท่านพูดเอาไว้ว่า  " ศาสนาพุทธ ไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่ใด เราก็ยังดั้นด้นกันไปกราบไหว้ อย่างเจดีย์ชเวดากองที่พม่า พวกเราก็ไม่ปฏิเสธเลยใช่มั้ย...ที่จะไปกราบไหว้ด้วยเช่นกัน สิ่งที่เรากราบไว้บูชานั้น ....เรากราบไหว้ตัวแทนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า..ต่างหากละ” นับจากวันนั้น จนกระทั้ง วันนี้ เวลานี้  พวกเราชาวพุทธทุกคน  เราต่างมีจุดศูนย์รวมความเลื่อมใส ความศรัทธา ที่เป็นหนึ่งเดียวกัน

          มหาวิทยะเจดีย์(เจดีย์ไทย-พม่า) วัดโมกขธรรมาราม แห่งนี้ ภายในองค์เจดีย์ ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อันเป็นสิ่งที่ควรบูชาสักการะสูงสุดของชาวพุทธ เพื่อให้พวกเราชาวพุทธน้อมใจ..รำลึกถึงคุณงามความดีอันยิ่งใหญ่สุดที่จะประมาณ...ของพระองค์ท่าน

          ในโอกาสสำคัญ วันนี้ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ผู้เขียน และแกนนำชาวพม่า ซึ่งได้รับเกียรติอันสูงยิ่ง ได้ร่วมกันเป็นประธานองค์กฐิน  ทอดกฐินสามัคคีประจำปีพ.ศ. 2560  ณ วัดโมกขธรรมาราม(ดอนเกลี้ยง)  รู้สึกซาบซึ้งใจ และเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตครับ

          ขอบุญกุศลที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จงเป็นปัจจัยเกื้อหนุน ให้ทุกๆ ท่าน พบเส้นทางแห่งความสุขที่เหนือความสุข เส้นทางแห่งความหลุดพ้น ตามรอยพระพุทธองค์ ด้วยเทอญ..สาธุ ๆ ๆ

                                                                          

                                                          (MR.TUN TUN NAI)               (นายพงศ์เพชร์  แสงศรี)         (MR.WIN TUN OO)


หมายเลขบันทึก: 637852เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2017 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2017 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

อยากได้ที่อยู่ของท่านแสงแห่งความดีค่ะ เพื่อส่งหนังสือที่ได้จัดพิมพ์ขึ้นให้เป็นที่ระลึกค่ะ
เกี่ยวกับหลวงโยนะการพิจิตรที่เคยเขียนลงในโกทูโนค่ะ ขอบคุณค่ะ
กัลยา ธรรมพงษา(GD)

กราบขอบพระคุณ อาจารย์กัลยา มากนะครับ   (พงศ์เพชร์  แสงศรี 168/1 ม.5 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี)

ขออนุโมทนาสาธุด้วยจ้ะคุณแสง

ขออนุโมทนาด้วยครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท