สายพันธุ์เด่นๆ ของดอกซากุระ


1. Somei Yoshino (Yoshino Cherry)

1. Somei Yoshino (Yoshino Cherry)
www.rikei-plus.com

ช่วงเวลาที่บาน: ต้นเดือนเมษายนซากุระพันธุ์ Somei น่าจะเป็นพันธุ์ที่มีมากที่สุดในญี่ปุ่นเลย กับดอกสีชมพูอ่อนๆ เกือบขาว มี 5 กลีบตามแบบฉบับดั้งเดิมของดอกซากุระที่เรารู้จักกัน และใบสีเขียวจะยีงไม่ผลิจนกว่าดอกซากุระจะบานเต็มที่ เราจึงจะสามารถเห็นต้นซากุระสีชมพูสวยทั้งต้นได้จากซากุระพันธุ์นี้

2. Yamazakura

2. Yamazakura
pds.exblog.jp

ช่วงเวลาที่บาน: ต้นเดือนเมษายนYamazakura ก็เป็นอีกพันธุ์หนึ่งที่มีมากที่สุดในญี่ปุ่น โดยมักจะขึ้นเองตามธรรมชาติบนภูเขาหรือในป่า ต่างกับซากุระพันธุ์เลี้ยงอย่าง Somei Yoshino โดยดอกจะมีห้ากลีบ และเกสรเล็ก ใบสีเขียวจะผลิออกพร้อมๆ กับการบานของดอก จึงบางทีก็ทำให้ไม่ชมพูอลังการทั้งต้นเหมือนกับ Somei Yoshino แต่จะมีกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติมากกว่า

3. Kanzakura

3. Kanzakura
chiyoda-tokyo.sakura.ne.jp

ช่วงเวลาที่บาน: ปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงกลางเดือนมีนาคมKanzakura เป็นดอกซากุระพันธุ์แรกๆ ที่จะบานก่อนเพื่อน ใครที่ไปญี่ปุ่นก่อนช่วงพีคก็ยังมีโอกาสได้ชมซากุระจากพันธุ์นี้ สามารถไปหาชมได้ตามสวนสรธารณะใหญ่ๆ หลายแห่ง เรียกว่าเป็นดอกซากุระที่บานเอาใจนักท่องเที่ยวที่มานอกฤดูซากุระเลยล่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 637176เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2017 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2017 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท