การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาพัฒนาชุมชุน ครั้งที่36


17 ก.ย.60

                   ในวันนี้เราได้ลงพื้นที่ไปที่ชุมชนสวนตะไคร้อีกครั้ง เราจะลงไปสอบถามเพิ้มเติมเก็บกับโครงการที่เราจะลงพื้นที่ในชุมชนเพื่อจัดทำโครงการเพราะเนื่องจากทางชุมชนสวนตะไคร้ในวันนี้จะมีการประชุมกันของคณะกกรมการหมู่บ้านเราจึงไปขอความคิดเห็นจากคณะกรรมของหมู่บ้านว่าเห้็นด้วยหรือไม่และมีข้อเสนอแนะอะไรให้เพิ้มเติมกับเราบ้าง

                                        ไปถึงเราก็จัดสถานที่เตรียมก่อนที่ที่คณะกรรมการจะมา

                                                   ภาพถ่ายโดย นางสาวชริญา แก้วบัวดี

               หลังนั้นเราก็มานั่งประชุมกันว่าเรามีเรื่องที่จะเสนอกับกรรมการหมู่บ้านอย่างไร

                                        ภ่ายถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                         เรามีการเตรียมงานเพื่อที่จะจดประเด็นที่เราสนใจ

                                                    ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

พอคณะกรรมการหมู่บ้านมาเราก็เข้าไปร่วมประชุมกับเค้าเพื่อรับทราบและสร้างความคุ้นเคยเพื่อการทำงานอย่างราบรื้น

                                                  ภาพถ่ายโดย  นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

ระหว่างนั้นเราก็ได้มีการพูดคุยปรึกษากันเกี่ยวกับดครงการที่จะเสนอให้กับกรรมการหมุ่บ้านรับฟังเพื่อขอข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

                                                ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

หลังจากที่กกรมการหมู่บ้านประชุมเรื่องในชุมชนเสร้จก็ได้ถามจุดประสงค์โครงการที่เราจะเสนอว่าคิดมากันอย่างไรคิดว่าจะทำไรกับบ้าง

                                                      ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                                        เพื่อจดประเด็นที่น่าสนใจ

                                               ภาพถ่ายโดย  นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                                  ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

เราก็ได้ประเด็นที่ต้องการมาคือ ผู้สูงอายุ เยาวชน และพื้นที่สาธารณะ ก็ได้นั่งคุยกันถึงกิจกรรมในแต่ละประเด็นได้ประเด็นดังนี้

เยาวชน :เยื่ยมผู้สูงอายุที่อยู่ตามบ้าน

              : เก็บขยะชุมชน

               :อ่านหนังสือ เล่านิทาน

               : ป้ายขยะ

ผู้สูงอายุ : สร้างอาชีพให้กับผุ้สูงอายุ

พื้นที่       :  ปลูกต้นไม้ ปรับภูมิทัศน์

3 โครงการนี้เราจะลงพื้นที่ในชุมชนสวนตะไคร้เพื่อจัดทำโครงการขึ้นมา เพื่อให้เกิดประโยชน์กับชุมชน เด็กและเยาวชนและคนในชุมชนมากที่สุดค่ะ

           

หมายเลขบันทึก: 637083เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2017 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2017 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท