การปรับตัวตนของคน...โดยใช้ศาสนาที่ตนนับถือเป็นที่ยึดเหนี่ยวสู่ความเป็นคนดี


ปัจจุบันความดีของคนยากทีจะประเมินได้ ใครดีใครเลว ใครชั่ว ไม่มีเครื่องมือใด ๆ วัดได้ เพราะเราลืมและเหินห่างจากความดีที่แท้จริง ศาสนา คำสอน ผู้เป็นศาสนทายาทของศาสนา เราห่างเหินกันไปไกล เราจะเข้าวัดหรือศาสนสถาน ก็เพราะความจำเป็น สังคมจึงเสื่อมถอยไปแบบอัตโนมัติ ยากแก่การจะบอกว่าเราจะพัฒนาสังคมให้ดีขึ้นอย่างไร แต่ถ้าทุกคน ทุกฝ่าย ทุกองค์กรหันมาร่วมมือกัน ดึงศาสนาเข้าสู่ชีวิตประจำวัน ประจำชุมชน ประจำองค์กร ประจำตัวตนของทุกคน ดึงความดีทั้งหลายทั้งมวลที่เราเห็นเราทราบ มาเป็นแบบอย่าง มาเป็นต้นแบบ และเชิดชู ประเทศไทยเรา เรา ๆ ทุกคนจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ ลองเริ่มร่วมมือกันตั้งแต่เดี๋ยวนี้ มีหรือเรื่องดี ๆจะไม่เกิดขึ้น (ขอบคุณภาพประกอบจากเน็ต)

หมายเลขบันทึก: 635617เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2017 19:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2017 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท