หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 6


วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2560

                วันนี้เวลา 07.00-07.30 น. พวกเรานักศึกษาหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 6 เริ่มออกเดินทางจากสถานที่พักเวลาประมาณ 08.00-08.30 น. เดินทางจากสถานที่พักถึงศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาไทยปิยะชนกเริ่มทยอยกันลงชื่อฝึกปฏิบัติงาน จากนั้นเวลา 10.00-10.30 น. ได้เริ่มขุดหลุมข้างบ่อเพื่อที่จะนำเสาปูนไปปักและนำป้ายของโครงการผักสวนครัวรั่วกินได้ของพวกเรานักศึกษาหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 6 ที่ลงมือทำกันเสร็จเรียบร้อยแล้วไปแขวนบอกพิกัดสถานที่ของแปลงผัก 

ภาพการขุดหลุม การวัดระยะความลึกและการนำเสาปูมมาปักลงดิน


              จากนั้นเวลา 13.00-13.30 น. พวกเรานักศึกษาหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 6 ได้ออกเดินทางไปที่บ้านของพี่แชมป์ ซึ่งเป็นหัวหน้าโครงการการปลูกข้าวนาการ์ตูนและการจัดสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อที่จะให้ชาวบ้านในชุมชนเข้ามาค้าขายสินค้าของชุมชนตัวเองเพื่อที่จะได้ราคาโดยตรงโดยที่ไม่ต้องผ่านผู้ค้าคนกลาง มีแปลงสาธิตต่างๆให้ชาวบ้านในชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมและพวกเรานักศึกษาหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 6 ก็ได้รับโอกาสให้เข้าไปเรียนรู้การเตรียมวัสดุอุปกรณ์ พันธุ์ผัก พันธุ์ข้าวและได้เรียนรู้การเพาะต้นกล้าของข้าวก่อนที่จะนำไปหว่านในนา การเตรียมดินที่จะเพาะปลูก การเพาะปลูกผักสลัด


ภาพเมล็ดพันธุ์ข้าว เมล็ดพันธุ์ผักสลัดต่างและการเตรียมดินสำหรับเพาะพันธุ์


ภาพที่ได้โรยเมล็ดพันธุ์ข้าวและโรยดินกลบด้านบนของถาดและโรยเมล็ดพันธุ์ผักสลัดต่างๆแล้วรดน้ำเสร็จเรียบร้อย


ภาพนี้คือต้นกล้าที่พี่แชมป์ได้เพาะไว้แล้วส่วนหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 635558เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2017 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2017 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท