ฝึกงานหนองสาหร่าย(29สิงหาคม60)


สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 24 ของการฝึกงานแล้วล่ะครับ สำหรับงานในวันนี้ในช่วงเช้าเราก็มาบรรจุผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกลุ่มสตรีบ้านหนองสาหร่ายกันครับ ซึ่งในวันนี้มีทั้งกล้วยฉาบ มันฉาบ ทองม้วน ขนมปังกรอบ และเผือกแท่ง ซึ่งเราจะนำไปขายในช่วงบ่ายที่จะมีคณะศึกษาดูงานมาครับซึ่งวันนี้มี 2 คณะ คือ คณะแรกมาจากจังหวัดลพบุรี คณะที่ 2  เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากญี่ปุ่นที่มาศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสนครับ เมื่อแพ็คขนมเสร็จเราก็นำไปวางเพื่อเตรียมขายในช่วงบ่ายครับ



                                                 แพ็คขนมเตรียมขายในตอนบ่าย



                                                         แพ็คขนมเตรียมขายในตอนบ่าย


เมื่อถึงช่วงบ่ายคณะดูงานจากจังหวัดลพบุรีได้มาถึง พวกเราก็ได้เตรียมตัวประจำจุดสองจุดคือ ขายผลิตภัณฑ์ของชุมชน และอีกหนึ่งจุดก็เตรียมตัวแพ็คข้าวให้กับคณะดูงานได้ดูกระบวนการบรรจุข้าวของโรงสีข้าวต้นแบบ หลังจากนั้นก็ได้เยี่ยมชมบริเวณรอบๆ รวมไปถึงสวนและได้ซื้อของชุมชนกลับไปเป็นของฝาก จากนั้นก็ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพครับ



                                           คณะดูงานมาศึกษากระบวนการบรรจุข้าว


                                                 คณะดูงานมาศึกษากระบวนการบรรจุข้าว


หลังจากที่คณะดูงานเดินทางกลับไปแล้ว พวกเราก็เคลียร์พื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมรอต้อนรับคณะดูงานต่อไปครับ เสร็จแล้วก็ขอพักกันสักหน่อย เมื่อคณะดูงานนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสนมาถึง ก็ได้มาศึกษาดูผลิตภัณฑ์ชุมชนและเข้าไปดูการบรรจุข้าวเลยครับ นักศึกษาต่างชาติจะดูสนใจและตื่นเต้นมาก จนขอลองบรรจุข้าวกันเองครับ แล้วก็ซื้อข้าวที่บรรจุเเพ็คเองกลับไปเป็นที่ระลึกกันด้วย บางคนใส่รูปแฟนลงไปด้วยครับแล้วนำไปเป็นของขวัญ ของฝากครับ 



                              นักศึกษาศึกษาการแพ็คข้าวอย่างตั้งใจ และลองทำด้วยตัวเอง



                                  คณะนักศึกษาได้ซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนไปเป็นของฝากกันครับ


เมื่อคณะดูงานได้เดินทางกลับแล้ว พวกเราก็เก็บของและจัดระเบียบอย่างเรียบร้อยครับ เวลาก็ค่อนข้างเย็นแล้ว พวกเราก็ขอพักสักหน่อยและเดินทางกลับครับ จบการฝึกงานวันนี้ไปอีกหนึ่งวัน

หมายเลขบันทึก: 635481เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2017 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท