ตัวอย่างบทความการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์


แฮกเกอร์ระดับโลก โชว์เจาะข้อมูลกระทรวงท่องเที่ยวฯสำเร็จ

จากกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติเป็นเอกฉันท์ ผ่านร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ท่ามกลางเสียงคัดค้าน มีการล่ารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้คว่ำร่างกฎหมายดังกล่าวอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นผล โดยกฎหมายดังกล่าว หลังการปรับแก้สมบูรณ์ ก็จะประกาศใช้นั้น ล่าสุดวันนี้ (24 ธ.ค.) กลุ่ม hackers นามว่า Anounymous ทวิตข้อมูลว่าสามารถเจาะระบบ หรือ hack เข้าไปยังไฟล์ข้อมูลและเว็บไซต์ของ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้ และยังเข้าไปเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ได้อีกด้วย ล่าสุดเมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์ของกระทรวงดังกล่าว ก็ไม่สามารถใช้งานได้อีกด้วย

ส่วนกรณีพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกประกาศจะสร้างความเข้าใจ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แก่ผู้ที่คัดค้านนั้น กลุ่มดังกล่าวทวิตข้อความว่า “สิ่งที่พล.อ.เฉลิมชัยพูดเป็นสิ่งที่คุมเครือไม่ชัดเจน ทั้งยังมีความรู้ด้านการป้องกันอันน้อยนิด เราจะทำให้พวกเขาเข้าใจ”

โดย Anounymous หรือ “กลุ่มผู้ไม่ประสงค์ออกนาม” เป็นกลุ่มแฮกเกอร์ที่จัดอยู่ในประเภท Hackivist (แฮกเพื่ออุดมการณ์) มีประวัติผลงานมากมาย เช่น ถล่ม Facebook ถล่มเว็บไซต์เกาหลีเหนือ ฯลฯ และ สมาชิกในกลุ่มก็เป็นเหล่าผู้เชี่ยวชาญในด้าน Network Security โดยเฉพาะ ล่าสุดได้ประกาศสงครามโลกไซเบอร์กับทางกลุ่ม ISIS


ที่มาของข่าว : http://news.tlcthai.com/news/8...

หมายเลขบันทึก: 635215เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2017 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2017 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท