ตอนที่ 15 ธุดงค์อเมริกา


ตอนที่ 15 ธุดงค์เมืองเมกา

         รถวิ่งเข้าสู่รัฐNothCarolinaถนนบางแห่งมีดอกไม้ธรรมชาติเกิดตามริมทางดูชื่นตาถนนดีมากเรานั่งพิมพ์งานได้สบายรถลงจากเขาแล้วเรามองกลับด้านหลังเหมือนภูเขาทางภาคเหนือแต่สูงกว่าเขาแถวจังหวัดน่านแถวอุทยานถ้ำสะเกินอุทยานภูซางแถวถ้ำเชียงดาวเชียงใหม่หรือเส้นทางจากนครศรีธรรมราชไประนองที่เราเคยไปธุดงค์มาเมื่อปีที่แล้ว

          เส้นทางเมืองเมกาน่าเดินธุดงค์มากถนนสะอาดไม่ปรากฎเห็นเศษแก้วหรือขวดเหล้าเบียทิ้งลงข้างทางเหมือนบ้านเราระยะทางการเดินทางห่างกันประมาณร้อยกิโลเมตรจะมีRest Area ห้องน้ำสะอาดกว่าปตท.ระบบนำ้เป็นระบบปัญญาอ่อนคื่อเหยี่ยวเสร็จน้ำไหลล้างเอง น้ำล้างมือแค่เอามือรองใต้ก้อกก็ไหลเองเดินหนีก็หยุด ล้างเสร็จสอดมือไปเครื่องเป่าแห้งไม่ต้องกดอะไรลมเป่าแปปเดียวมือแห้งไม่เปลืองกระดาษแต่ละจุดไม่ต้องกลัวหลงให้มองดูธงประจำรัฐก็ได้ถ้าไม่สะดวกเรื่องภาษาเพราะมีธงประเทศและรัฐตั้งคู่กัน

           ข้างทางมีพื้นที่ป่าที่สงบเหมาะปักกลดมากถ้าไม่กลัวว่าหนาวหรือเป็นตัวประหลาด...ฮึ..ฮึ..อาจารย์นิคมบอกไม่ต้องสร้างแข่งโยมที่เมกาสร้างให้พลเมืองของเขาแต่ไทยวัดต้องสร้างวัดให้เป็นพื้นที่สาธารณะปอดของหมู่บ้านหากฐินผ้าป่าคอขึ้นหืดกว่าจะสร้างได้แถมปัจจุบันรัฐเองสนับสนุนวัดน้อยยังอยากตรวจสอบวัดอีกด้วยประเทศไทยเอย...พวกเราพากันขำกันบนรถ

อ.ขาว

2/5/60

6.58 น.

คำสำคัญ (Tags): #ธุดงค์
หมายเลขบันทึก: 634633เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2017 04:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2017 04:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท