น้ำมันเมล็ดชาคามิลเลีย โอลิเฟรา สุดยอดประโยชน์และสรรพคุณบำรุงร่างกายและความงาม


      น้ำมันเมล็ดชาคืออะไร?
           น้ำมันเมล็ดชา คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัดของต้นชาคามิลเลีย โอลิเฟรา (Camellia Oleifera) โดยมีแหล่งกำเนิดมาจากทางตอนเหนือของประเทศจีน ซึ่งชาวจีนในสมัยโบราณมักนำน้ำมันจากเมล็ดชานี้มาบำรุงเส้นผม และผิวพรรณกันเป็นประจำ เราจึงเห็นสาวจีนที่มักมีผิวพรรณดี และเส้นผมที่ดกดำเงางาม นอกจากนี้ชาวหูหนานยังมีการนำน้ำมันเมล็ดชานี้มาใช้เป็นเวลานานถึงกว่าพันปีเลยทีเดียว

           ซึ่งภายในน้ำมันเมล็ดชานี้ประกอบไปด้วยกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัวและมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถทำการสังเคราะห์ขึ้นใช้ได้เอง โดยมีทั้งวิตามินเอ, วิตามินบี, วิตามินอี, วิตามินดี, โอเมก้า 3, โอเมก้า 6 และโอเมก้า 9 ที่สำคัญคือเป็นน้ำมันที่ไม่มีกรดไขมันทรานส์อยู่ จึงดีต่อสุขภาพร่างกายของเราเป็นอย่างยิ่ง สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย ทั้งทอด, ผัด, หมัก หรือจะนำมาปรุงเป็นน้ำสลัดก็ได้ รวมทั้งสามารถนำไปเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง, แชมพู, ครีมนวดผม หรือโลชั่นต่าง ๆ ได้อีกด้วย


        ประโยชน์และสรรพคุณของน้ำมันเมล็ดชาคามิลเลีย โอลิเฟรา
– ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่ร่างกาย
– ช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด
– ลดอัตราเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน
– ช่วยป้องกันโรคมะเร็งต่างๆ
– ช่วยบำรุงผิวพรรณให้แข็งแรง ชุ่มชื้น สดใส เปล่งปลั่ง และดูอ่อนเยาว์
– ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่ม และมีสุขภาพดี



คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 634343เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2017 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2017 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท