หนังเรื่อง Hidden Figures


พูดถึงเรื่องจริงของเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ยังไม่เคยได้การบอกเล่ามาก่อน เมื่อสหรัฐอเมริกาโดย  มุ่งมั่นที่จะนำมนุษย์ออกไปสำรวจอวกาศ โดยมีสหภาพโซเวียตเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่คอยขับเขี้ยวและกดดันให้ ต้องรีบเร่งและทำงานแข่งกับเวลา เพื่อแย่งชิงตำแหน่งเจ้าแห่งการสำรวจอวกาศที่มีพร้อมทั้งวิวัฒนาการและนวัตกรรมทางความรู้ในการขับเคลื่อนประเทศให้เป็นผู้นำของโลกในทุกๆด้าน

         ผู้หญิง 3 คนที่หนังพาเราไปรู้จักความสามารถที่เก่งที่มีส่วนสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการนำมนุษย์เดินทางไปสำรวจอวกาศของ มันเป็นหนังที่เล่าเรื่องโดยมุ่งเน้นไปที่ชีวิตของสาวผิวสีสามคนที่เดินทางไปทำงานที่นาซ่าในรถคันเดียวกัน หนึ่งคือ แคทรีน เธอมีความเก่งกาจด้านคณิตศาสตร์ตั้งแต่เด็ก เธอคืออัจฉริยะที่เก่งกาจสุดๆ ในนาซ่า แต่เธอเป็นหญฺิงและเป็นคนผิวดำสองคือ โดโรธี วอห์น หญิงที่ได้ทำหน้าที่แทนหัวหน้าคนเก่า แต่เพราะเธอเป็นคนผิวสีจึงไม่ได้ถูกเลื่อนตำแหน่งและเงินเดือนขึ้นมาส่วนคนสุดท้าย แมรี่ แจ็คสัน  เธอมีความสามารถ ทว่าถูกปิดกั้นเอาไว้เพียงเพราะเป็นหญิงผิวดำ ไม่อาจศึกษาต่อในระดับสูงกว่านั้นเพื่อความก้าวหน้าได้

   จากการที่ได้รับจากหนังเรื่องนี้ ได้รับประโยชน์มากเป็นการการพยายามอดทนกับคำพูดคำเหยียบหยามของคนผิวดำว่าคนผิวดำเขาก็ทำงานบรั?ได้เหมือนกับคนอื่นและถ้าลองเปิดใจรับสิทธิ์ของเขาบ้างก็จะไม่มีคำว่าเหยียบหยามคำดูถูกก็จะไม่มีในการทำงานตลอดไป

 

คำสำคัญ (Tags): #Hidden Figures
หมายเลขบันทึก: 633935เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2017 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2017 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท