สรุปหนังทีมเงาอัจฉริยะ


จากการได้รับชมหนังเรื่องทีมเงาอัจฉริยะ เป็นหนังเป็นที่นิยมและยังได้รับความสนใจมากขึ้นยังสร้างแรงบันดาลใจแต่ถ้ามองกลับกันในแง่ดีก็ได้เพราะ ด้วยความที่หนังเน้นไปทางหนังแนวชีวิต มันจึงทำให้หนังดูง่ายขึ้นกว่าการที่ไปเน้นเป็นหนังวิทยาศาสตร์และประเด็นดราม่าที่เล่าซ้ำไป ซ้ำมา ก็ถือว่าไม่ได้แย่มากและไม่ได้ดราม่าหนักๆ จนคนดูเหนื่อยใจ ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง Hidden Figures ก็ถือเป็นหนังที่คนดูได้ทุกคนและดูง่าย ไม่ปวดหัว ปวดตับเหมือนหนังแนวนี้เรื่องอื่นๆ 

ในส่วนนักแสดงหลัก ประทับใจนักแสดงนำทั้ง 3 คนเลย โดยเฉพาะ Taraji P. Henson (Katherine Goble) เพราะ เรื่องราวเน้นไปที่ชีวิตเธอซะส่วนใหญ่ รู้สึกว่าเธอแสดงได้ดี ยิ่งตอนฉากระเบิดอารมณ์เรื่องห้องน้ำ ถือว่าแสดงได้ดีมาก (แต่ก็เสียดายที่รู้สึกฉากแสดงเค้นๆอารมณ์ มีไม่เยอะ) ส่วนนักแสดงอีกสองคนก็แสดงได้ดีคุณภาพตามมาตรฐาน คิดว่าถ้าคุณภาพการแสดงของทั้ง 3 คน ดร็อบลงกว่านี้ หนังก็คงจะอ่อนลงเยอะ โอกาสที่จะมาเข้าชิงออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมก็คงไม่มี (Octavia Spencer ได้เข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิง)

ชอบเป็นพิเศษอีกคนหนึ่ง ก็คือ Kevin Costner ในบทผู้อำนวยการ Al Harrison ที่ช่วยเติมเต็มหนังให้สมบูรณ์ ช่วยเสริมองค์ประกอบหนังและสามารถรับส่งบทแคทเทอรีนอย่างราบเรียบ ทำให้หนังสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #อ.พีรพัฒน์
หมายเลขบันทึก: 633815เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท