สรุปหนังอัจฉริยะโลกไม่รัก


การได้ที่รับชมหนังเรื่อง อัจฉริยะโลกไม่รัก หนึ่งในหนังที่กลายเป็นหมวดที่แย่งชิงรางวัลกันมากที่สุดในปีที่แล้วก็คือหนังชีวประวัติ มาถึงปีนี้ก็ยังคงมีหนังที่นำเอาชีวิตจริงของคนน่าสนใจของโลกมาเล่าถึงให้เราดูกันอย่างต่อเนื่อง วัตถุดิบนั้นมาจากหลากหลายที่ แต่ที่เห็นจะชัดเจนที่สุดก็คือการสร้างจากหนังสือ หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของ “รามานุจัน” นักคณิตศาสตร์อัจฉริยะชาวอินเดีย และ และหนังเรื่องนี้ชื่อ… ‘อัจฉริยะโลกไม่รัก The Man Who Knew Infinity’

ในชีวิตหนึ่งๆ เราอาจพบว่าตัวเราเองไม่ได้เป็นคนที่มีความอัจฉริยะในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเลย เราอาจพบว่าเราเพียงชื่นชอบหรือถนัดในด้านใดด้านหนึ่งเพียงเท่านั้น และจะมีคนบนโลกนี้เพียงไม่กี่คนที่ก้าวข้ามขั้นไปถึงระดับ “อัจฉริยะ” แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็อาจยังต้องฝ่าฟันต่ออุปสรรคบางอย่างเพื่อจะไปถึงจุดหมาย

อัจฉริยะที่ถูกโลกลืม

เป็นคนอินเดีย, ไม่จบการศึกษา, ผิวดำ เหล่านี้อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้คนอังกฤษในสมัยนั้นดูแคลนเมื่อเห็นว่า รามานุจัน มาเดินเพ่นพ่านอยู่ในประเทศของเขา ยิ่งเมื่อบ้านเมืองอยู่ในระหว่างภัยสงคราม ผู้อยู่ในแวดวงการศึกษาก็จะยิ่งลดน้อยด้อยค่าความสำคัญลงไป แถมบางส่วนยังถูกดึงตัวไปเพื่อสร้างความก้าวหน้าด้านสรรพาวุธอีกด้วย


คำสำคัญ (Tags): #อ.พีรพัฒน์
หมายเลขบันทึก: 633808เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท