Hidden Figures - ทีมเงาอัจฉริยะ


                           ได้ดูหนังเรื่องทีมเงาอัจฉริยะ หนังเรื่องนี้พูดถึงเรื่องจริงของเหตุการณ์ประวัติศาสตร์  และสื่อถึงการเหยียดสีผิว    การไม่เท่าเทียมในสังคม   ความลำบากในการใช้ชีวิตในจุดที่ด้อยกว่า ที่แตกต่างจากคนหมู่มาก  จะเห็นว่าสตรีทั้ง3คนนี้ต้องลำบากแค่ไหนกว่าจะได้รับการยอมรับ ไม่มีใครได้อะไรมาง่ายๆ เลย แล้วก็ใช้เวลานานพอสมควรด้วย ไม่ใช่วันสองวัน   ความสำเร็จที่ได้มานั้นย่อมมีอุปสรรค  

        เนื้อเรื่องจะเป็นประมานว่า. พวกเขา3คนถูกแบ่งแยกเป็นอีกชนชั้นที่ไม่สามารถจะใช้ของร่วมกันได้ เห็นได้ชัดทั้งบนรถเมล์ที่จัดที่ไว้เฉพาะ ตึกที่แยกห้องกันอย่างชัดเจน กาแฟก็ดื่มร่วมกันมิได้ แม้แต่ห้องน้ำที่ต้องมีห้องสำหรับคนผิวสีเท่านั้นนอกจากนั้นความทัดเทียมทางด้านชนชั้นและผิวสีแล้ว ก็ยังพบว่ามีบางมุมที่เหมือนหนังจะแฝงไปถึงความเท่าเทียมกันทางเพศด้วยซ้ำ   แม้พวกเขา3คนจะดูอับจนไร้คนยอมรับในสังคม ดูด้อยค่า แต่พวกเธอดูไม่ท้อแท้. เอาแต่มุ่งมั่น และกล้าที่จะแสดงให้คนอื่นรู้ว่าตัวเองมีความสามารถเพียงใด ไม่ควรจะมามองแต่รูปกายภายนอกที่มันไม่ได้บ่งบอกคุณค่าอะไรเลย  ระหว่างที่ดู มีความรู้สึกว่าตัวละครนั้น ดูมีความเก่ง อัจฉริยะ สามารถแทรกตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มงานอวกาศรวมกับกลุ่มผู้ชายผิวขาวเป็นโขยงได้เป็นเพราะความพยายามของเขา.  และเรื่องนี้ยังสื่อถึงเรื่องของเทคโนโลยีที่จะมาแทนที่การทำงานของมนุษย์

หมายเลขบันทึก: 633561เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2017 04:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท