ครั้งที่ 12 : การฝึกงานวันที่ 11 (11 สิงหาคม 2560)


การฝึกงานวันนี้

                    วันนี้พวกเรามาทำงานกันตั้งแต่ 7.00 น. กว่าๆ โดยนัดหมายที่โครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนาจังหวัดนครปฐม เมื่อทุกคนมาถึง ก็จัดสถานที่ “ตลาดปันสุข” โดยจัดระเบียบโต๊ะที่ตั้งร้านของใครว่าอยู่ที่ใดและบริการช่วยขนของจัดร้านกับพ่อค้าแม่ค้า หลีงจากขนโต๊ะ เสร็จพวกเราก็รับประทานอาหารเช้าด้วยกัน เป็นขนมจีนที่มาขายในตลาดนั้นเอง เพื่อฆ่าเวลาระหว่างที่รอพ่อค้าแม่ค้ากันด้วย ในช่วงที่เรากำลังรับประทานอาหารและรอพ่อค้าแม่ค้านั้น ทางกรมพัฒนาชุมชนจังหวัดนครปฐม ได้มาจัดโต๊ะฝึกสอนและประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน   ให้กับประชาชน จิตอาสา นักเรียน และนักศึกษา ให้เพียงพอสำหรับประชาชนทุกคนในพื้นที่   จังหวัดนครปฐม ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ซึ่งกำหนดจัดทำดอกไม้จันทน์ พระราชทาน จำนวน 8 แบบ ได้แก่ ดอกดารารัตน์ ดอกแก้ว ดอกชบาทิพย์ ดอกชบาหนู ดอกพุฒตาล ดอกลิลลี่ ดอกกล้วยไม้ และดอกกุหลาบ ในทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 12.00 น. เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม – วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2560 โดยมีวิทยากรซึ่งเป็นครูต้นแบบที่ผ่านการฝึกอบรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ พระราชทาน ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง ซึ่งพวกเราเองก็ได้ร่วมเรียนและทำดอกไม้จันทน์ด้วย 

                         ภาพขณะจัดสถานที่ตอนเช้า ภาพถ่ายโดย: น.ส ชริญา แก้วบัวดี

                            ภาพขณะจัดสถานที่ตอนเช้า ภาพถ่ายโดย: น.ส ชริญา แก้วบัวดี

                ภาพขณะลงชื่อรับการสอนทำดอกไม้จันทร์ภาพถ่ายโดย: น.ส ชริญา แก้วบัวดี

                         ภาพขณะทำดอกไม้จันทร์ถวาย ภาพถ่ายโดย: น.ส ชริญา แก้วบัวดี

                   ภาพดอกไม้จันทร์(ดอกแก้ว)ถวาย ภาพถ่ายโดย: น.ส ชริญา แก้วบัวดี

                                            ภาพจากกรมพัฒนาชุมชนจังหวัดนครปฐม

              เวลา 10.00 น. พ่อค้าแม่ค้าเริ่มทยอยมากันพวกเราก็ได้ไปช่วยจัดร้าน และดูแลความเรียบร้อยให้ในเรื่องต่างๆ 12.00 น. พวกเราก็รับประทานอาหารกลางงวันกันและเตรียมตัวเพื่อที่จะไปพบ คุณ ณัฐวุธ อนุชิตอารมณ์ ที่ชุมชนสวนตะไคร้ เพื่อที่จะปรึกษาและขอคำแนนนำในการทำโครงการและลงพื้นที่สอบถามข้อมูล หลังจากนั้นเวลา 15.00น. พวกเราจึงเดินทางกลับมายังที่ศูนย์และพูดคุยกันในเรื่องของการทำโครงการกัน อย่างจริงจังแบ่งหน้าที่ต่างๆให้กัน ว่าใครรับผิดชอบทำอะไร จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้านในเวลา 17.20 น.

        ภาพขณะเข้าไปขอคำปรึกษากับ คุณ ณัฐวุธ อนุชิตตารมณ์ ภาพถ่ายโดย: น.ส ชริญา แก้วบัวดี

   ภาพขณะเข้าไปขอคำปรึกษากับ คุณ ณัฐวุธ อนุชิตตารมณ์ ภาพถ่ายโดย: น.ส ชริญา แก้วบัวดี

หมายเลขบันทึก: 633344เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2017 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2017 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท