ว่าจะไม่ร้องไห้


คิดว่าตัวเองแข้มแข็ง และเข้าใจว่าการเดินทางไปครั้งนี้ของลูกสาวก็แค่ 10 เดือนเหมือนสมัยเราไปเรียนมหาวิทยาลัย ก็ต้องไปอยู่กับเพื่อนดูแลตัวเอง  ติดต่อทางบ้านด้วยตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญ ซึ่งสมัยนี้สบายกว่ารุ่นเราเยอะ คิดถึงก็โทร line มาได้ เค้าว่าเมกาไม่ได้มี wifi เกลื่อนเหมือนบ้านเรา แต่ก็คิดเอาเองว่าก็คงไม่ลำเค็ญขนาดนั้นม้างงงงงง............

วันไปส่งขึ้นเครื่องพอทีมงานบอกว่า "อ้าว! ไปบอกลาคุณพ่อคุณแม่ซะ แล้วเดี๋ยวปีหน้าเจอกัน " ภาพที่เห็นคือ ยัยลูกสาวหัวฟู ที่ก่อนหน้านี้อยากไปมาก ไม่เคยพูดว่าจะคิดถึงพ่อแม่เลย บอกแต่จะคิดถึงไอ้ลูฟี แมวตัวโปรดของเธอ    แม่หนูหัวฟูน้ำตาร่วงพร่อยๆๆๆ  แม่มันก็ไหลตาม ใจหายวูบ พอเหลียวไปดูพ่อ ลุง ปู่ย่าที่มาส่งก็ตาแดงกันเป็นทิวแถว  

ก็ใจหาย บวกเป็นห่วงมาก เพราะเธอไป USA กันเองกับกลุ่มเพื่อน yfu แค่ 4 คน แล้วต้องไปต่อเครื่องที่ฮ่องกงกันตามลำพัง ไม่มีทีมงานไปรอรับ ลุงก็สั่งให้ระวังคนจีนหยิบกระเป๋ากับพาสปอร์ตไประหว่างที่ต้องเอากระเป๋าวางบนสายพานตรวจ   ทีนี้แม่ก็ตั้งเวลาในโทรศัพท์เป็น 3 ประเทศเพื่อเทียบเวลา ฮ่องกง USA  พอดูเวลาที่ถึงฮ่องกงก็ติดต่อไป OK ลูกถึงแล้วไม่มีปัญหา หา gate เจอล่ะ

ทีนี้ก็ยังบินต่อ 4 คนไปถึง USA แล้วก็ต้องบินต่อเดี่ยวไปรัฐที่ host อยู่ตัวใครตัวมันล่ะ   ก็ดีที่ host เค้าแจ้งผ่าน massage มาบอกตลอด แต่แม่ก็นอนไม่หลับล่ะคืนนั้น ลุกดูนาฬิกา กับ massage ตลอดซึ่งมันคือกลางวันของเค้าทาง USA พอเห็นภาพว่าลูกยิ้มร่าอยู่กับ host แล้วก็สบายใจ

กว่าจะถึงวันนี้ ตั้งแต่วันที่  2 สิงหาคมที่ลูกเดินทางไปก็ครบ 10 วันพรุ่งนี้ ก็ต้องใช้สมาธิ เตือนจิตใจตัวเองให้อยู่กับปัจจุบัน ให้เชื่อในความดีที่มี  ให้เชื่อในจังหวะชีวิตที่ธรรมะจัดสรร ก็คลายอาการที่เฝ้าตามส่องดูข่าวลูกใน line ว่าลูกอ่านแล้ว ลูกส่งข่าวมาได้แล้ว กับส่อง massage ว่า host จะส่งข่าวอะไรมาบ้าง

ก็ทำใจค่ะ USA เค้าเข้มข้นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลจริงจังมาก   แต่บอกว่า คิดถึงจริงๆ แรกๆ ทำงานไม่สนุกเลย มันซึม  พอได้ข่าวซักหน่อยก็ happy ได้

หมายเลขบันทึก: 633342เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2017 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2017 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ให้กำลังใจคุณแม่ ดูเขาเติบโตครับ

ตอนนี้น่าจะสบายมากแล้วค่ะ แค่ 2 เดือนน้ำหนักขึ้นมา 6 กิโล กำลังคุมน้ำหนักค่ะ เสื้อผ้าจะใส่ไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท