ตอนที่ 4 วัดอัมพวันอเมริกา


ตอนที่ 4 วัดอัมวันอเมริกา

        วันที่ 26 เมษายน ตื่นเช้ามาโยมแม่ติ๋มนำอาหารมาถวายขึ้นรถพาเข้าไปเมืองซัมเตอร์และติดต่อเช่ารถJeepเพราะคันใหญ่ทะมัดทะแมงดีเหมาะแก่การเดินทางไกลชึ่งต้องผ่านภูเขาด้วย อีกอย่างการเดินทางไกลต้องมองความปลอดภัยเป็นอันดับแรกเราตกลงเช่า7วันราคา360$ส่วนน้ำมันเติมเอง เราสังเกตว่ารถของเมกาพวงมาลัยจะอยู่ทางซ้ายมือ

          รถวิ่งมาถึงจอร์เจียได้แวะRest Areaเพื่อพักฉันภัตราหารซึ่งก็มีนึ่งเห็ดใส่ผักกระหล่ำ น้ำพริก ทอดปลาสลิดแตงกวา เนื้อหวานและมะละกอสุก อร่อยดี

          ห้องนำ้เมกาอินเตอร์มากใหญ่ราวสำนักงานสะอาดรอบๆมีที่นั่งฉัน มีนำ้ดื่มสาธารณะบริการ คนอเมริกาเขานั่งพักที่ใหนจะไม่ค่อยทำลายบรรยากาศดีๆ ถ้าบ้านเราโต้ะคงแตกขยะคงเต็มแน่เลย

          พวกเราฉันเสร็จก็ปัดกวาดเช็ดถูกและเก็บขยะก่อนเดินทางต่อ รถวิ่งผ่านเมืองหลวงของรัฐเราสังเกตเห็นว่าถนนทางด่วนที่ผ่านชุมชนจะมีกำแพงปูนกั้นสองด้านป้องกันมลภาวะทางเสียง 

         ด้านความปลอดภัยข้างๆถนนถ้าบ้านเราก็ที่ให้รถมอร์ไชด์วิ่ง ทางหลวงเขาจะทำเป็นลูกคลื่นตลอดแนวเป็นเครื่องเตือนสติถ้าเผลอหลับรถแฉลบข้างทางเสียงจะดังเตือนทำให้ได้สติ 

          รถเราวิ่งตามGPSมาถึงวัดอัมพวันอเมริการัฐTennessee เข้านมัสการท่านพระครูสมุห์ปรีดาเจ้่าอาวาสและเจอผศ.ดร.ซิสิก วรรณจันทร์ คณะบดีคณะวัฒนธรรมศาสตร์มมส.

          ท่านสนใจบ่อพันขันมากเรามอบโครงการการท่องเที่ยวทางวัฒณธรรมเสนอเพื่อนำเสนอบรรจุแผนปี61 และจะประสานทางวัฒนธรรมจังหวัดตลอดทั้งกระทรวงที่เกี่ยวข้องให้

           ท่านนิมนต์อยากให้เราไปช่วยที่มหาสารคามเราขอเป็นผู้อยู่เบื้องหลังดีกว่าและงานนี้คงต้องอาศัยคนในชุมชนได้เข้าประสานงานอีกด้านจะเร็วขี้น. ตื่นเช้าต้องรีบเดินทางแล้วจะเล่าให้ฟังต่อไป

อ.ขาว

28/4/60

6.14 น.

หมายเลขบันทึก: 633004เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2017 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2017 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท