ครั้งที่ 7 : ฝึกงานวันที่ 6 ( 6 สิงหาคม 2560)


วันนี้พวกเราก็ได้ทำแผนที่เดินดินต่อจากที่ไปเดินเก็บข้อมูลจริงมาเมื่อวาน

                วันนี้เราวาดแผนที่เดินดินกันหลังจากไปเดินสำรวจรายละเอียดต่างๆในมหาวิทยาลัยกันจนแน่ใจว่าครบถ้วนทุกประการ และช่วยงาน ศูนย์ตามปกติเหมือนทุกวัน และพูดคุยกันในเรื่องพื้นที่ ที่จะลงไปทำโครงการกัน พวกเราได้ขอข้อมมูลและสอบถามลักษณะพื้นที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ว่ามีลักษณะเป็นรูปทรงใด ตึกที่กำลังสร้างใหม่เป็นตึกอะไร ภูมิทันศ์และโครงสร้างพื้นที่เป็นอย่างไร พวกเราลงมือวาดแผนที่เดินดินมหาวิทยาลัยของพวกเราโดยวิธีเทียบอัตรส่วน คือ เทียบก้าวเดิน 3 ก้าว = 1 เมตร และ 1 เวนติเมตรในแผนที่ คือ 10 เมตร ในระยะทางจริง 

                               ภาพขณะที่กำลังเอาแผนที่เดินดินวาดลงกระดาษชาต

                                 ภาพขณะไปขอข้อมูลที่ส่วนอาคารและสถานที่ ใน มรน.

                   ซึ่งสิ่งที่เราได้เรียนรู้ในวันนี้คือ ในการทำงานเราไม่สามารถทำงานเพียงลำพังคนเดียวได้ ต้องมีการประสานงานกับบุคคลอื่นๆ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงาน ซึ่งการประสานงานเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ จะต้องเริ่มจากการสร้างสัมพันธ์ที่ดี ต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่น จึงจะช่วยให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ส่งผลกระทบไปถึงคุณภาพของงานอีกด้วย ดังนั้นการวางตัวในการทำงานร่วมกับผู้อื่นนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรมี อาจจะด้วยการฝึกฝน มุมมอง แนวคิด มองโลกในแง่บวก หรือด้านอื่นๆ เช่นการได้ลองทำจริงอย่างพวกเรา เพื่อให้ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และเมื่อเราได้รับความร่วมมือจากบุคคลอื่นๆ ก็ส่งผลทำให้เรามีความสุข สนุกกับงานที่ทำ และอาจส่งผลไปยังหน้าที่การงานของเราได้อีกด้วย


                    ภาพขณะตกแต่งแผนที่เดินดิน ภาพถ่ายโดย : น.ส.ชริญา แก้วบัวดี

                             ภาพแผนที่เดินดิน ภาพถ่ายโดย : น.ส.ชริญา แก้วบัวดี

หมายเลขบันทึก: 632847เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2017 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2017 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท