ครั้งที่ 5 : ฝึกงานวันที่ 4 ( 4 สิงหาคม 2560)


วันที่ 4 ของการฝึกงาน

              วันนี้เป็นวันเปิด “ตลาดปันสุข” เป็นวันแรกหลังจากที่ทุกคนได้เตรียมงานกันมาสักพัก เรามาถึงสถานที่จัดงานกันตั้งแต่ เช้า เพื่อมารอ พี่ๆน้องๆลุงๆป้าๆ เกษตรกรที่จะนำผลิตภัณฑ์และสิค้าทางการเกษตรที่ปลอดภัยจากสารเคมีของตนเองมาจำหน่ายกับผู้บริโภคพี่น้องชาวนครปฐมในราคาถูก เพราะ ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ( คอนเซ็ปของตลาดปันสุขคือ อยากให้ชาวนครปฐมได้รับประทาน อาหาร ผัก และผลไม้ ที่ปลอดภัยจากสารเคมี ในราคาที่ย่อมเยา และจะได้เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ปลุกผักปลอดสารเคมี ให้มีพื้นที่ในการสร้างรายได้เพิ่ม ) งานวันนี้จะเริ่ม เวลา 9 นาฬิกา หลังจากเราแต่งโน่นเติมนี่กันในงานสักพัก พ่อค้าแม่ค้าลุงๆป้าๆ ต่างเริ่มพากันทยอยนำสินค้าเข้ามา และ เริ่มจัดร้านกัน พวกเราเด็ก ก็ช่วยร้านนู้นร้านนนี้ขนของ ลุงๆป้าๆใจดีมาก ให้ขนม ให้น้ำ เป็นสิ่งตอบแทนโดยที่พวกเราไม่ต้องร้องขอ (ขอบคุณมากๆนะคะ) 


          ภาพบรรยากาศในงานช่วงเช้าขณะกำลังจัดร้านกันและพวกเราก็ได้มาช่วยขนของ

          ภาพบรรยากาศในงานช่วงเช้าขณะกำลังจัดร้านกันและพวกเราก็ได้มาช่วยขนของ

        ภาพบรรยากาศในงานช่วงเช้าขณะกำลังจัดร้านกันและพวกเราก็ได้มาช่วยขนของ

               ภายในงาน มีคนแวะเวียนเข้ามาจับจ่ายใช้สอยกันเรื่อยๆ มีอาหารและ สินค้า หลากหลายที่ปลอดสารเคมีให้ได้มา “ชอป” “ชิม”มีมุมถ่ายรูปเป็นกองฟางเล็กๆน่ารักๆ ให้ได้มา “แชะ” กันมีดนตรีสดเล่นบรรเลงให้คนในงานเพลิดกับเสียงดนตรีๆพเราะๆกันตลอดทั้งงานจาก นักศึกษา สาขาวิชาดนตรี ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ด้วย          

                  ภาพนักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ มรน. มาร่วมเที่ยวงานตลาดปันสุข

                                ภาพนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีที่มาเล่นเพลงในงานวันนี้

     ในกำหนดการของวันนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นาย อดิศักดิ์ เทพอาสน์ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในการเปิดงานวันนี้ด้วย และในช่วงบ่าย 3 โมง จะมีเวทีเสวากับทางช่องไทยพีบีเอส ในหัวข้อเรื่อง “ข้าวที่คนนครปฐมไม่เคยรู้” เป็นการเสวนาเรื่องข้าวพันธุ์พื้นเมืองของนครปฐมที่คนนครปฐมเองหลายๆคนยังไม่รู้จัก

               หลังจากอำนวยความสะดวกเรียบร้อย และ ใกล้ถึงเวลาเสวนาอีก 2 ชม. ข้างหน้านี้พวกเราก็ยังมีอีก หนึ่งงานที่ได้รับมอบหมายนอกจากการอำนวยความสะดวกและจัดงานในวันนี้คือ จัดกระเช้าชะลอม มอบเป็นของที่ระลึก แก่ผู้เข้าร่วมรับฟังเสวนา โดยพวกเราก้ได้เลือกซื้อผักจากในตลาดปันสุขของเราเองมาจัดกระเช้าเป็นการอุดหนุนคุณลุง คุณป้าให้มีกำลังใจกันด้วย

                                      ภาพขณะพวกเราช่วยกันจัดกระเช้า

                                      ภาพกระเช้าของพวกเราหลังจัดเสร็จเรียบร้อยรอมอบ

              15.30 น. ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นาย อดิศักดิ์ เทพอาสน์ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานและกล่าวเปิดงาน ตลาดปันสุขหลังจากท่านได้ให้โอวาท แล้วเสร็จ ก็ได้เดินชมภายในตลาดปันสุข และยังช่วยอุดหนุนสินค้าของเกษตรกรในตลาดด้วย หลังจากท่านเดินชมงานเรียบร้อยก็ถึงเวลา เวทีเสวนาซึ่งท่านก็ให้เกียรติเข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ด้วย

                                       ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นาย อดิศักดิ์ เทพอาสน์ (คนกลาง)

                                       ภาพขณะท่านผูว่าตัดเครือกล้วยเปิดงาน

                         ท่านผู้ว่าถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่และเกษตรกรพ่อค้าแม่ค้าในงาน

                                                ขณะถ่ายทำเวทีเสวานากับไทยพีบีเอส

                                             ขณะถ่ายทำเวทีเสวานากับไทยพีบีเอส

                    หลังจากเสร็จงานพวกเราก็ช่วยกัน เคลียร์ขยะ เก็บของ และทำความสะอาด บริเวณนั้นก่อนกลับกันด้วย อ่อ!!!  ตลาดปันสุขจะมีทุกๆวันศุกร์นะคะ ที่โครงการอุทยานชัยพัฒนาจังหวัดนครปฐม


หมายเลขบันทึก: 632645เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท