โครงงานคุณธรรม : เอี่ยวกับทางบ้าน


นักเรียนไม่ได้อยู่ที่โรงเรียนเท่านั้น  เวลาของนักเรียนส่วนใหญ่อยู่ที่บ้านพฤติกรรมต่างๆที่เกิดจากที่บ้านเป็นส่วนใหญ่  ดังนั้น  บ้านหรือครอบครัว  จึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงงานนี้  


ครูอ้อยมีโอกาสได้พูดคุยกับทางบ้านพอสมควรกับนักเรียนบางคน  ไม่ใช่ทุกคน จะพบว่า  ความเอาใจใส่  ความละเอียดลออกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้นกับนักเรียนมีมากกับครอบครัว   นักเรียนชั้นประถมเป็นวัยที่กำลังปลูกสร้างและส่งเสริม  


ผู้ปกครองส่วนใหญ่มีเวลาที่จะพูดคุย  ร่วมมือกัน  ร้อยละ 100 เห็นด้วยที่จะช่วยเหลือ  เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงงานคุณธรรม  ที่มีสถาบันที่เกี่ยวข้อง คือ บ้านและโรงเรียน  ตลอดจนสังคม  


ครูอ้อยเริ่มปล่อยให้  ตัวนักเรียนเองที่สำรวจตนเอง  จากส่วนลึกของตนเองในการส่งเสริมให้ตนเอง  ในเรื่องรักษาอุปกรณ์สิ่งของ  ไม่ใช่พ่อแม่ผู้ปกครองจัดการให้ ผลที่เกิดขึ้นนั้น  จะมีคุณค่ามหาศาล  เรื่องเล็กนิดนิด  และถ้าติดนิสัย  อาจเป็นเรื่องใหญ่ได้  โครงงานนี้จึงมีส่วนเอี่ยวกับทางบ้านอย่างแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 631904เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2017 07:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2017 07:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท