วิธีทําความสะอาดถังน้ำดื่ม ให้สะอาดและปลอดภัย


     การทำความสะอาดภาชนะอย่างถังน้ำนั้นเราควรที่จะคำนึงในเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่บริโภคหรือผู้ที่เอามาใช้ต่อเป็นหลัก เนื่องจากน้ำส่วนใหญ่ที่บรรจุอยู่ในถังนั้นเป็นน้ำที่เรานำมาดื่มกิน จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่เราจะนำถังน้ำดื่มมาทำความสะอาดด้วยสารเคมี ถึงแม้ว่ามันจะทำให้ถังของเรานั้นสะอาดก็ตาม แต่ว่าสารตกค้างในถังที่เราใช้สารเคมีล้างไปนั้นก็จะทำให้มีสารเคมีบางส่วนตกค้างอยู่ในภานะนั้น การใช้สารธรรมชาติหรือวัตถุดิบจากธรรมชาติมาล้างถังน้ำดื่มก็จะช่วยให้ถังน้ำดื่มนั้นปลอดภัยและสะอาดไม่แพ้การใช้สารเคมีล้าง และข้อสำคัญก็คือผู้ที่นำมาดื่มหรือนำมาใช้ต่อนั้นก็จะรู้สึกมั่นใจและปลอดภัยเป็นอย่างมาก วันนี้เราก็มีวิธีและเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยให้ถังน้ำของเรานั้นสะอาดใสและใหม่อยู่ตลอด


    วิธีทําความสะอาดถังน้ำดื่ม
1. ต้มน้ำร้อนเทลงไปในถังเล็กน้อยเพื่อให้คราบอ่อนตัวลง ไม่ควรใส่น้ำร้อนมากเกินไปจะทำให้ถังเกิดความเสียหาย
2. ใส่ทรายละเอียดประมาณ 1 ถ้วยตวง จากนั้นเขย่าให้ทรายขัดคราบที่อยู่ในถังออกให้หมด
3. จากนั้นใส่น้ำสมสายชูพร้อมกับเกลือลงไปและเขย่าเพื่อขัดผิวของถังน้ำที่เราไม่สามารถเข้ามาทำความสะอาดได้ถึง
4. จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำสะอาด จะเห็นได้ว่าถังน้ำของเราสะอาดและปราศจากเชื้อโรคอย่างแน่นอน

      เพียงแค่ใช้วิธีทําความสะอาดถังน้ำดื่ม ดังที่ทางเราได้แนะนำไปถังน้ำดื่มก็จะสะอาดไร้สารเคมีตกค้าง ช่วยให้ปลอดภัยต่อสิ่งสกปรกจากสิ่งตกค้างในถังน้ำได้เป็นอย่างดี



คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 631792เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2017 00:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2017 00:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท