การทำความสะอาดภายในรถ ให้สะอาดหมดจด


การทำความสะอาดภายในรถ


ขั้นตอนแรก
กำจัดเศษขยะที่อยู่ภายในรถออกให้หมด ไม่ว่าจะเป็นเศษกระดาษ เศษขนม เส้นผม เม็ดทราย และฝุ่นต่างๆ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆมาเช็ดอย่างเบามือซ้ำอีกครั้ง

ขั้นตอนที่ 2 หากพบว่าพรมบริเวณที่เหยียบของผู้โดยสาร เปียกน้ำ หรือเปื้อนโคลน ให้นำไปซักล้าง แล้วพึ่งแดดจนแห้งสนิท ก่อนนำกลับไปวางไว้ที่ตำแหน่งเดิม หรือหากเห็นว่าพรมภายในรถของเราเปียกเพียงน้ำสะอาดธรรมดาเท่านั้น ก็สามารถนำผ้าหรือกระดาษทิชชูมาซับน้ำออก แล้วเปิดประตูทุกบานเพื่อให้ลมโกลก จนกระทั่งพรมของเราแห้งสนิท

ขั้นตอนที่ 3 
การดูแลทำความสะอาดเบาะที่นั่ง ต้องดูก่อนว่าเบาะของเราทำมาจากวัสดุชนิดใด หากพบว่าทำจากผ้า สามารถทำความสะอาดได้โดยการเปิดประตูรถออกทุกบาน จากนั้นใช้มือตบลงบนเบาะเพื่อให้ฝุ่นที่เกาะอยู่ฟุ้งกระจายออกมา แต่ก่อนที่จะเริ่มตบเบาะนั้น ควรจอดรถขวางทิศทางของลม เพื่อให้ลมสามารถช่วยพัดฝั่นละอองที่เราตบ ออกไปนอกตัวรถได้ แต่หากพบว่าเบาะของเราทำจากหนัง สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเบาะหนังที่วางขายตามท้องตลาดได้เลย

ขั้นตอนสุดท้าย
หากพบว่าบริเวณภายในตัวรถของเรามีกลิ่นเหม็นอับ สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ขจัดกลิ่นอับมาฉีดพ่น เพื่อลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ลงได้ หรืออาจใช้ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นภายในตัวรถชนิดอื่นๆร่วมด้วยได้ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้รถของเราทุกคน

การดูแลทำความสะอาดภายในรถอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ นอกจากจะสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้งานรถยนต์แล้วนั้น ยังช่วยให้บริเวณภายในตัวรถของเราไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและฝุ่นละออง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราและผู้โดยสารคนอื่นๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพียงแค่เราใส่ใจดูแลรถยนต์ของเราเป็นอย่างดีแล้ว ปัญหาทั้งหลายก็จะหมดไปในพริบตา



คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 631786เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2017 00:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2017 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท