วิธีทำความสะอาดยีนส์ ให้สะอาดและใช้งานได้นาน


ขั้นตอนแรก หากเป็นยีนส์ใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านการซักทำความสะอาดมาก่อน ควรใช้งานยีนส์นั้นอย่างน้อย 3-6 เดือนก่อนทำการซักครั้งแรก เพื่อความไม่ให้ยีนส์เกิดเป็นสีกระดำกระด่างไม่สวยงาม ระหว่างนั้นสามารถนำยีนส์มาผึ่งลมและผึ่งแดดเพื่อป้องกันกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ก่อนได้

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อตัดสินใจเริ่มทำความสะอาดยีนส์ ให้แช่ยีนส์ลงในน้ำเย็น ที่ผสมผงซักฟอกแล้ว พร้อมกับขยี้เบาๆ แล้วล้างผงซักฟอกด้วยน้ำสะอาดตามการซักแบบปรกติ แต่หากซักด้วยเครื่องซักผ้า อาจใส่ยีนส์ ลงในถุงตาข่ายซักผ้า และเลือกโปรแกรมการซักเป็นแบบถนอมผ้า ก็จะช่วยรักษารอยย่น หรือริ้วของยีนส์ให้คงอยู่ไว้ได้

ขั้นตอนสุดท้าย พยายามหลีดเลี่ยงการตากยีนส์ในที่ที่มีแสงแดดจัด และไม่ควรซักยีนส์บ่อยเกินความจำเป็น พยายามใช้งานยีนส์ให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นเป็นได้ ซึ่งหากพบว่ายีนส์ของเราเริ่มมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ คุณสามารถนำแผ่น Fabrics Softner Sheets ไปใส่ไว้ในกระเป๋าขณะที่ยีนส์ไม่ถูกใช้งาน จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี


      จะเห็นว่าการทำความสะอาดยีนส์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก ฉะนั้นจึงควรกระทำอย่างถนุถนอม เพื่อคงสภาพความสวยงาม และสีอันเป็นเอกลักษณ์ให้ยาวนานที่สุด ซึ่งหากใครที่รู้สึกว่าการใช้ผงซักฟอกทำความสะอาด จะเป็นการทำร้ายเนื้อยีนส์มากเกินไป อาจใช้น้ำส้มสายชูขาวผสมในน้ำเย็นแช่ยีนส์ทิ้งไว้ แล้วนำไปตากจนแห้ง ก็เป็นการทำความสะอาดยีนส์ที่ดีอีกวิธีหนึ่งเช่นเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณใช้งานยีสน์ชิ้นโปรดได้อย่างยาวนานแล้ว



คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 631791เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2017 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2017 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท