"ความสุขของการได้รัก"


แค่การได้เห็นคนที่เรารักได้หัวเราะอยู่กับใครสักคน คนที่เค้ารักมากที่สุด.....นั้นแหละคือ... ความสุขของการได้รัก...อย่างจริงใจ

"ความสุขของการได้รัก"
 ความจริง    ก็คือในขณะที่เรากำลังคิดถึงใครคนนึงตลอดเวลา

เค้าคนนั้นอาจกำลังคิดถึงใครคนอื่นอยู่ก็เป็นได้

และบางครั้งก็อาจมีใครบางคนที่คิดถึงเราอยู่โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน 

บางครั้งการได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า...  

"สิ่งที่เราคิดทั้งหมดมันคือความฝันของเราเพียงคนเดียว"

ฉะนั้นไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะจมอยู่กับความฝันมากกว่าการได้รู้ความจริง การไม่ได้เป็นที่หนึ่งในใจเค้าไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า

เราอาจได้เป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าได้เป็นที่ 3 หรือ 4...

และหากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า..... 

ก็ขอให้คิดไว้ว่าก็ยังดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย.....

มันอาจต้องมีน้ำตาบ้าง ในการยอมรับความจริงว่าเราไม่ใช่ที่ 1...

แต่โปรดจำไว้เถอะว่า หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดังๆ

พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า...

"ฉันเหนื่อยเหลือเกิน โปรดห้ามใจเถอะก่อนที่ฉันจะอ่อนล้าไปมากกว่านี้...."

ก็จงชอบต่อไปเถอะ  การรักใครสักคนไม่ต้องการความพยายาม...  

การตัดใจต่างหากที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย 

ลองชั่งน้ำหนักในใจคุณดูสิว่า "ความสุขยามที่ได้สบตาเค้า" กับ "ความทุกข์ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเค้า"

อันไหนมันหนักหนากว่ากัน อย่าโทษตัวเองที่มาเจอเค้าสายเกินไป...

อย่าโทษเค้าที่ไม่มีใจให้... อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน

แต่ไม่ได้ทำให้เราใจตรงกัน... แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง ที่อย่างน้อย

ถึงจะพบเค้าคนนั้นสายเกินไป แต่ก็ยังได้พบ... ยิ้มให้เค้า

ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา แต่ก็ยังได้รับหัวใจเราไป....

ยิ้มให้โชคชะตา ที่ถึงแม้จะไม่ได้ทำให้เรารักกัน แต่ก็ยังทำให้เราได้รู้จักกัน...

คุณควรจะดีใจด้วยซ้ำ  ที่ครั้งหนึ่ง... คุณได้เจอคนที่คุณอยากเก็บรอยยิ้มของเค้าไว้คนเดียว 

คนที่คุณใส่ใจกว่าตัวคุณเอง... คนที่ทำให้คุณหัวเราะและร้องไห้ได้มากมาย...

คนที่ยิ้มของเค้าเปลี่ยนวันที่หมองหม่นของคุณให้กลายเป็นวันที่สดใส...

เท่านี้ก็เพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ?

แค่การได้เห็นคนที่เรารักได้หัวเราะอยู่กับใครสักคน คนที่เค้ารักมากที่สุด.....

นั้นแหละคือ...  ความสุขของการได้รัก...อย่างจริงใจ

คำสำคัญ (Tags): #บทความดีๆ
หมายเลขบันทึก: 63137เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2006 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ความรักเป็นเรื่องที่ดี เป็นสิ่งสวยงาม ควรรักกันให้มาก ๆนะ บางครั้งแค่ได้รัก เราก็สุขใจอยู่แล้ว

ใช่ค่ะ หากเรารักเขา เพียงแค่ได้ทำเพื่อเขา ถึงแม้ รู้ว่าเขาไม่ได้ใยดี ไม่ใส่ใจ

แต่เมื่อเราทำแล้วเราสบายใจ ทำให้เขามีความสุขก็พอใจค่ะ

เห็นคนที่เรารักมีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วยครับ แม้ว่าเค้าจะไม่รักเราเลยก็ตาม

มีความสุขที่ได้รัก ดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้รักตอบ

ขอบคุณครับ ^^

มันไม่เป็นแบบนี้นะสิ มันเจ็บ

ชอบจัง...หาบทความนี้มาตั้งนาน

เคยอ่านในหนังสือ..ตั้งแต่ตอนเรียนม.ปลาย

พอได้อ่านอีกครั้งทำให้รู้สึกถึงตอนนั้นเลย

ขอบคุณนะ...ที่ทำให้รู้สึกดี

และก็ขออนุญาติเอาลิ้งไปลงให้คนอื่นอ่านต่อด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท