ผู้หญิงจำไว้ อย่า! ได้ทำแบบนี้


ถ้าไม่คิดที่จะรักโปรดอย่าทำแบบนี้เลยนะคับ

ผู้หญิงจำไว้ อย่า! ได้ทำแบบนี้

ฝากถึงคุณผู้หญิงทั้งหลาย ไม่ว่าคุณจะมีใครแล้วหรือไม่
อย่าได้ทำแบบนี้กับผู้ชายที่เราไม่ได้คิดอะไรด้วย ไม่ว่าจะเป็น...

- โทรหาเวลาดึกๆ เพราะเวลานี้มีไว้ให้คนพิเศษเท่านั้น
ดังนั้นขอร้องคุณ อย่าโทรมาบ่อยๆ ครั้งละนาน ๆ
เพราะไม่งั้นผมจะพาลคิดเข้าข้างตัวเองไปใหญ่
- อย่าโทรหาเพื่อร้องเพลงให้ฟัง และให้เราช่วยร้องด้วย
ถ้าผมถามว่าโทรไปร้องเพลงให้คนอื่นฟังบ่อยเหรอ อย่าตอบว่า . . .
"เปล่า เราโทรมาร้องให้เธอฟังคนเดียว"
- อย่าเล่าเรื่องราวครั้งก่อนกับแฟนคนเก่า และอย่าพูดว่าตัวเองเหงา
อยากมีใครสักคนให้ได้ยิน เพราะผมอาจจะอยากเป็นคนๆ นั้น
- อย่าบอกว่าชอบทำขนม และเมื่อผมขอให้ทำให้ทานบ้างก็อย่าตอบว่า "ได้"            
เพราะสำหรับผมการมีใครสักคนทำขนมให้ทานมันไม่ได้แปลว่าเพื่อนธรรมดาๆ สักคนแล้ว
- อย่าร้องไห้ให้ฟัง หรืออย่างน้อยก็อย่าทำเสียงให้ผมเข้าใจว่า . . .
คุณกำลังร้องไห้เสียใจอยู่

เพราะไม่งั้นผมจะอ่อนแอ
และผมก็อยากจะช่วยคนที่กำลังอ่อนแอ แต่เวลานั้น
ผมไม่มีอะไรป้องกันตัวเลย ถ้าคุณกำลังจะทำร้ายผม
- อย่าคุยโทรศัพท์กับผมถึงเช้า
ก่อนจะบอกอรุณสวัสดิ์พร้อมกับราตรีสวัสดิ์
เพราะไม่งั้นก่อนนอนผมจะคิดถึง และในฝันก็คงมีแต่ภาพคุณ
- อย่าพูดว่าอยากเจอ หรือถามว่าว่างวันไหน
เพราะทุกครั้งที่คุณบอกว่าอยากเห็นหน้า
ผมเอง... อยากจะพูดอย่างนั้นตั้งแต่เริ่มโทรศัพท์หาแล้ว
- อย่าโทรหาผมตั้งแต่ผมยังไม่ตื่นนอน
เพราะคุยกับคุณถึงเช้าเพื่อบอกว่าวันนี้เราเจอกันนะ
ถ้าผมบอกว่ายังหลับอยู่เลย อย่าบอกผมว่าคุณจะรอที่นั่น...
คุณอยากจะไปไหนก็ไปตามใจคุณดีกว่า หากคุณรอ... คุณก็กำลังจะได้ใจผมไปทั้งหมดใจแล้วนะ...
- อย่าเดินเข้ามาใกล้ผม อย่าแตะมือ และอย่าคล้องแขน
มันไม่ได้น้ำเน่าขนาดที่ว่าผมได้ยินเสียงหัวใจคุณเต้น
แต่ผมจะได้ยินเสียงหัวใจผมเต้นมากกว่าคุณต่างหาก
- ก่อนจะแยกกัน อย่าชวนผมไปหาอะไรทาน อย่าชวนผมไปเดินดูของ
อย่าแม้แต่จะให้ผมไปส่งให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้
เพราะผมอาจจะหาทางกลับมาคนเดียวไม่ได้อีกแล้ว
เหตุผลนะเหรอ . . . ก็เพราะผมกลัวรักคุณจนถอนตัวไม่ขึ้นนะสิครับ!

คำสำคัญ (Tags): #บทความดีๆ
หมายเลขบันทึก: 63119เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2006 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีมากๆเลยค่ะ  ทั้งซึ้ง ทั้งขำ ไม่ยักรู้ว่าผู้ชายจะมีอาการแบบนี้ด้วย  จะจำไว้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท