ลงชุมชนครั้งที่7ประเพณีวัฒนธรรมลาวครั่ง โพรงมะเดื่อ


เมื่อวันที่28 เมษายน2560 กลุ่มเราไปลงพื้นที่กันที่โพรงมะเดื่อคครั้งนี้กลุ่มเราได้ไปช่วยจัดงานเเห่ธงสงกรานต์ที่จะมีขึ้นในวันที่29เมษายน2560โดยสถานที่จัดงานจัดที่วัดโพรงมะเดื่อเหมือนทุกปีแต่เจ้าภาพในการจัดงานแห่ธงสงกรานต์ปีนี้จะเป็นกลุ่มซาติพันธุ์ลาวครั่งโพรงมะเดื่อและเทศบาลโพรงมะเดื่อกลุ่มเราได้ไปช่วยจัดสถานที่จัดเวที เเละจัดป้ายตามซุ่มและจัดเก้าอี้ไว้ให้โรงทานสำหรับให้ผู้ที่จะมางานได้นั่งรับประทานอาหาร นอกจากนี้เรายังได้ไปช่วยเก็บกวาดใบไม้ขยะให้กับทางวัดโดยมีหลวงพ่อปูค่อยบอกว่าต้องทำอะไรบ้าง


(ช่วยจัดเก้าอี้ให้โรงทาน)

(ช่วยจัดป้ายตามซุ้มต่างๆ)


(หน้าเวทีเราช่วยกันเก็บขยะเรียบร้อย)


(ป้ายทางเข้าตรงหน้าวัดที่จัดเรียบร้อยแล้ว)

(ซุ้มภายในงาน)

(ซุ้มภายในงาน)

(ซุ้มภายในงาน)

(ทางเข้างาน)

ครั้งนี้ทางกลุ่มเราต้องขออภัยหากมีรูปในการทำงานน้อยเพราะเนื่องจากครั้งนี่เราไปกันแค่3คนแล้วต่างคนต่างก็ต้องเเยกกันไปทำงานกับพี่เทศบาลที่เขาให้ไปช่วยงานตามจุดต่างๆจึงทำให้ไม่มีรูประหว่างการทำงานเพราะไม่มีใครถ่ายให้แต่รับลองได้ว่าสถานที่ในงานนั้นพวกเราได้มีส่วนช่วยในเรื่องการการจัดสถานที่แน่นอน

หมายเลขบันทึก: 628226เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2017 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2017 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท