เปิดบ้านอ่านเมืองปฐมนคร



ถ้าจะพูดถึงเมืองแห่งอารยธรรมและประวัติศาสตร์ ที่มีมาอย่างช้านาน เมืองนครปฐมจึงเป็นอีกประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอย่างมาก ผมจึงอยากแนะนำหนังสือที่เกี่ยวกับนครปฐมที่ผมเคยได้อ่านมา ชื่อว่า

"เปิดบ้านเมืองปฐมนคร"

"ปฐมนคร"เป็นหนังสือเล่มหนึ่งน่าสนใจมากไม่เหมือนกับหนังสือประวัติศาสตร์ในห้องเรียนหรือตำราทั่วไปเพราะในนั้นได้มีการเล่าประวัติความเป็นมาของนครปฐมและได้ถ่ายทอดออกมาโดยการใช้รูปภาพประกอบเพื่อให้เห็นก่อตั้งสถานที่ต่างๆในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ได้อย่างน่าสนใจ จนไม่น่าเบื่อเกินไป

ภายในหนังสือเล่มนี้บรรยายให้เห็นถึงอารยธรรมนครรัฐแห่งทวารวดี ซึ่งมีมาตั้งแต่บรรพบุรุษ มีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย พร้อมเรื่องราวของอารยธรรมเก่า รวมถึงสถานที่ต่างๆ เช่น เรือนจำเก่าของคนนครปฐม ที่ว่ากันว่าหลอนและมีความน่ากลัวแฝงอยู่

"เปิดบ้านอ่านเมือง ปฐมนคร" ป็นหนังสือที่คู่ควรแก่เด็กและผู้ใหญ่ที่มีความสนใจรักปะวัติศาสตร์ หากท่านมีโอกาสลองหยิบหนังสือเล่มนี่อ่านดูแล้ว ท่านที่มีความสนใจไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆรวมไปถึงไปเยี่ยมชมอารยธรรมทวารวดี ตามหนังสือระบุเพราะทุกสถานที่คือประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า จะไม่กลายเป็นเพียงเรื่องเล่าอีกขานกันอีกต่อไป อยากเชิญชวนผู้อ่านมาลองสัมผัสอารยธรรมประวัติศาตร์ สักครั้งแล้วคุณจะหลงรัก "ปฐมนคร"

หมายเลขบันทึก: 627373เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2017 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2017 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท