ลงทุนในกองทุนรวมนั้นดีอย่างไร ?


การลงทุนในกองทุนรวมดีอย่างไร

1. เพิ่มโอกาสโดยไม่ต้องใช้เงินมากสร้างและเพิ่มโอกาสการลงทุนด้วยเงินจำนวนไม่มาก

2. ประหยัดเวลาโดยไม่ต้องมีความรู้เกี่ยวกับการลงทุนมากประหยัดเวลาของผู้ลงทุน โดยมอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเป็นผู้มีความรู้ ความชำนาญและมีประสบการณ์ในการลงทุนสูง

3. กระจายความเสี่ยงโดยไม่ต้องมีเงินก้อนใหญ่กระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปยังหลักทรัพย์หลายประเภท ซึ่งหากลงทุนเองจะต้องใช้เงินลงทุนก้อนใหญ่ และจะต้องอาศัยการวิเคราะห์วิจัยเพื่อจัดสัดส่วนการลงทุน

4. เลือกระดับความเสี่ยงและผลตอบแทนได้หลายระดับ การลงทุนในตราสารที่ต่างประเภทกัน ก็ย่อมให้ความเสี่ยงที่แตกต่างกัน ก่อนที่เราจะตัดสิน ใจลงทุน ในกองทุนประเภทใดนอกจากจะดูถึงโอกาสที่จะได้รับกำไรแล้ว ก็ควรจะต้องดูถึงนโยบายการลงทุนของกองทุนนั้น ดั้งนั้น เราจึงควรจะ ชั่งน้ำหนักให้ดีว่า ความเสี่ยงระดับไหนที่เรายอมรับได้ ในระดับอัตราผลตอบแทนที่เราพอใจ

5. มีการควบคุมดูแลที่รัดกุมจากทางราชการมีกลไกป้องกันความเสี่ยงที่เกิดจากการการลงทุน และความเสี่ยงเรื่องการฉ้อโกงที่ดี เพราะมีหน่วยงานต่างๆคอยควบคุมดูแลให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้ลงทุนดังนี้

- สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.

- ผู้ดูแลผลประโยชน์

- สมาคมบริษัทจัดการลงทุน

6. สิทธิประโยชน์ด้านภาษีกองทุนรวมไม่ถือเป็นหน่วยภาษี คือไม่มีหน้าที่ต้องเสียภาษีเงินได้จากเงินได้ทุกประเภทที่กองทุนได้รับจากการลงทุน

ที่มา: http://www.ktam.co.th/th/about/history_detail.aspx...

หมายเลขบันทึก: 625849เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2017 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2017 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท