10 วิธีในการขับถ่าย


1. ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว

น้ำเป็นตัวการสำคัญที่สุดของระบบทุกอย่างในร่างกาย เป็นตัวนำพาสารอาหารต่างๆ เป็นตัวช่วยเรื่องระบบเผาผลาญและระบบขับถ่าย สำคัญมาก สาวๆอย่าคิดว่าจะทดแทนด้วยการดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลมนะคะ โน โน โน มันไม่บริสุทธิ์เท่ากับน้ำสะอาดนะ ควรจะดื่มน้ำธรรมดาในอุณหภูมิห้อง หรือไม่ก็น้ำอุ่นจะช่วยได้ดีเลยค่ะ

2. โยเกิร์ตช่วย ขับถ่าย

ต้องเป็นโยเกิร์ตรสชาติธรรมชาตินะคะสาวๆ ถึงจะช่วยได้ เพราะจุลินทรีย์มีประโยชน์ต่อลำไส้ และร่างกาย แต่ไม่ใช่ว่ากินปุ๊ป ออกปั๊ปนะคะ อย่ารีบร้อนของแบบนี้ต้องใช้เวลา รับประทานโยเกิร์ตทุกเช้า ช่วยเรื่องการดีท็อกซ์ด้วยนะคะ

ขับถ่าย
นำผลไม้มากินกับธัญพืชหรือโยเกิร์ต จะช่วยได้มากเลย

3. ผักและผลไม้สด อุดมด้วยวิตามิน

การทานผักและผลไม้ในปริมาณที่น้อยเกินไป มันจะทำให้อุจจาระของคุณแข็งนะจ๊ะ แล้วก็เบ่งยากด้วย อารมณ์แบบแสบและเจ็บเหมือนคลอดลูกเลย หรือใครที่มีอาการท้องผูก ก็เดาได้เลยว่าคุณเป็นคนที่ชอบทานของทอด ของมัน เนื้อสัตว์ แต่ทานผักผลไม้น้อยมาก ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ไม่เป็นผลดีต่อระบบขับถ่ายของแน่นอน เพราะฉะนั้นควรหันมาทานผักครึ่งนึง อย่างอื่นครึ่งนึง จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณทำงานดีขึ้น

4. ข้าวกล้องแทนข้าวขาว

ข้าวกล้อง ข้าวที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการขัดสี จึงทำให้สารอาหารและคุณประโยชน์อยู่เต็มเปี่ยม นอกจากจะมีวิตามินและแร่ธาตุมากมายแล้ว ข้าวกล้องยังมีไฟเบอร์สูงช่วยในการขับถ่าย ป้องกันมะเร็งลำไส้ด้วย สาวๆที่กำลังไดเอทอยู่ข้าวกล้อง ข้าวสีนิล ข้าวดำช่วยคุณได้ค่ะ

ขับถ่าย
ข้าวกล้อง อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายเลยนะ

5. ไฟเบอร์ ใยอาหาร

การทานอาหารที่มีไฟเบอร์หรือมีกากใยสูงจะช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ทำให้คุณขับถ่ายสะดวก อุจจาระนิ่มลง ถ่ายคล่องไม่เจ็บแสบ ง่ายต่อการลำเลียงของเสีย ลดการเสี่ยงเป็นโรคริดซี่ และมะเร็งลำไส้อีกด้วย เดียวนี้มีเครื่องดื่มหรืออาหารเสริมด้วยไฟเบอร์เยอะนะคะ ก็ลองไปหามาทานประกอบได้

6. นอนให้เป็นเวลา

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ช่วยในเรื่องของกระบวนการต่างๆ ในร่างกายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถ้านอนดึกหรือนอนไม่เป็นเวลาแล้วอย่าหวังเลยค่ะ ร่างกายรวนแน่ ก่อนนอนก็ดื่มน้ำสะอาดซักแก้ว ตื่นมาก็อีกซักแก้ว สวยใสสมวัยธรรมชาติ เจ้ขอบอก

Dhiphaya Insurance

7. เปิดตำรา หาสูตรดีท็อกซ์

การ Detox คือการล้างของเสียในร่างกาย บางคนมีสารตกค้างมาก ทั้งจากอาหาร ยา ทำให้ระบบลำไส้ไม่ดี เราจึงต้องล้างและทำความสะอาดค่ะ ลองคิดค้นสูตรต่างๆ ที่เหมาะกับเราดู วัตุดิบที่เลิศเช่น น้ำผึ้ง โยเกิร์ต เม็ดแมงลัก มะนาว นมเปรี้ยว ลูกพรุน ส้ม ลองนำมามิกซ์ปั่นร่วมกันเป็นสมูทตี้ให้กินง่ายๆก็ได้นะคะ ใครถูกชะตากับสูตรไหนก็สุดแต่ใจจะไขว่คว้าเลย

ขับถ่าย
ลองมิกซ์สูตรสมูทตี้ดูค่ะ อร่อย ได้ประโยชน์

8. เซย์โนว์ ยาระบาย ยาถ่าย

สำหรับใครที่ติดยาระบาย ลำไส้ของเราจะไม่ทำงานตามปกตินะ วิธีนี้จะยิ่งทำให้ระบบขับถ่ายของคุณแย่ลงไปอีก เพราะฉะนั้นควรลด ละ เลิก ให้ได้ และพยายามขับถ่ายด้วยตัวเองจะดีที่สุด จะให้พึ่งยาทุกครั้งก็ไม่ไหวป่ะ ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะทำงานเองไม่ได้ในที่สุดนะคะ

9. ออกกำลังซิ รอไร

นอกจากจะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยเรื่องระบบเผาผลาญอีกด้วย ใครที่ออกกำลังกายเป็นประจำระบบขับถ่ายของคนๆ นั้นจะดีกว่าคนที่ไม่ออกกำลังแน่นอนค่ะ เพราะร่างกายเรามีการเคลื่อนไหว แอคทีฟตัวเอง มีการยืดและหดตัว ซึ่งวิธีนี้เป็นการกระตุ้นร่างกาย ให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ขับถ่าย
เพื่อระบบการทำงานของร่างกายที่ดี ลองออกกำลังอย่าสม่ำเสมอดูนะ

10. ทุกเช้าลองใช้เวลา ขับถ่าย

ตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำให้เป็นเวลา ไม่ว่าคุณจะมีเวลาว่าง ไม่ได้ไปทำงานในเสาร์อาทิตย์ จะนอนทั้งวันก็กระไรอยู่ คุณควรลุกขึ้นมาขับถ่ายในตอนเช้าให้เป็นนิสัย จะออกหรือไม่ออกก็นั่งเอาไว้เถอะค่ะ ถือว่าเป็นการบิ๊วท์ตัวเอง เบ่งเข้าไป เบ่งเข้าไป เดียวก็ต้องออกมาเอง ทำให้ชินนะจ๊ะ

หมายเลขบันทึก: 624740เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท