สมทบค่ายลูกเสือ ณ น้ำตกหมอกฟ้า(29-30 ธันวาคม 2559)


วันนี้หลังจากสอนเสร็จก็ต้องรีบแว้นจักรยานยนต์ตามไปสมทบค่ายลูกเสือที่น้ำตกหมอกฟ้า ซึ่งค่ายลูกเสือชั้นป.6 โรงเรียนสันป่าสักวิทยาเข้าค่ายไปเมื่อวาน พอไปถึงเหล่าลูกเสือกำลังทำอาหารกลางวันพอดี


บรรยากาศภายในค่ายก็สนุกสนาน เหล่าลูกเสือได้ฝึกทักษะการใช้ชีวิตอย่างเต็มรูปแบบทั้งการทำอาหารกินเอง การฝึกระเบียบวินัย การพจญภัย

ฝึกความกล้า ซึ่งทางโรงเรียน จัดได้ดีมากๆ



พอถึงช่วงเวลากลางคืน ก็ถึงกิจกรรมที่ทุกคนรอคอย นั่นก็คือกิจกรรมรอบกองไฟ ซึ่งมีการเปิดงานโดยเผ่าซูลู เผ่าที่คุ้นเคยกับไฟเป็นอย่างดี โดยเผ่าซูลูก็ได้รับคัดเลือกจากคณะคุณครู โดยทุกๆคนแสดงได้สมบทบาทมากๆ


หลังจากนั้นก็เป็นกิจกรรมการแสดงรอบกองไฟของแต่ละหมู่ ซึ่งเราก็ในแต่งเป็นพระเจ้าทนทุกข์มาเยี่ยมชมการแสดงรอบกองไฟด้วย ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ เด็กๆป.6 ก็เรียกเราว่าพระเจ้าทนทุกข์มาตลอด สงสัยจะแสดงดี ฮ่าๆ


พอกิจกรรมอีกวันในตอนเช้า ก็มีกิจกรรมเข้าฐานซึ่งจะเป็นการสอบเงื่อนเชือก กฎและคำปฏิญาณตนหลังจากนั้นก็เป็นการเก็บของต่างๆเตรียมตัวกลับโรงเรียน



คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 624729เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท