วันที่ 16 ไม่ส่งงาน (7 ธันวาคม 2559)


วันนี้คาบสอนมีน้อย ครูพี่เลี้ยงก็ได้ชวนออกไปซื้อของและเช่าชุด พอดีว่าญาติที่ครูจะไปร่วมงานแต่งอยู่ที่แพร่ จึงมีเรื่องคุยกันยาว ที่จริงครูพี่เลี้ยงเราท่านเป็นคนที่เฟรนลี่มาก จะผิดก็ผิดที่เราเป็นคนไม่ค่อยพูดและเข้าหาผู้ใหญ่จึงทำให้เราสนิทกันช้า และที่อยากจะขอบคุณท่านอีก 1 อย่าง คือเนื่องจากโรงเรียนเราไม่มีนโยบายเลี้ยข้าวครู แต่จะหาร้านให้หากใครจะทานต้องจ่ายเองมื้อละ 30 บาท ซึ่งครูก็ได้ถามว่าจะเรากินไหม เราก็บอกว่า ค่ะ ท่านก็บอกจะจ่ายให้ อะฮู้ ขอบคุณมากเลยค่ะ

เมื่อเป็นอย่างนั้นเวลาท่านวานหรือขออะไรเราเราเลยไม่อยากจะปฏิเสธ ซึ่งการไปหาร้านเท่าชุดในเชียงใหม่ก็มีหลายร้านมาก ละร้านที่ท่านจะไปมันใกล้แต่กว่าจะหาเจอ ต้องใช้เวลามากอยู่ซับซ้อนมากมายวนไปวนมา แต่ก็สนุกดี

ปัญหาจากการสอนที่ผ่านมาจากที่มานั่งดูคะแนนที่เก็บ ปรากฏว่าส่วนใหญ่เด็กไม่ค่อยส่งงาน ไม่รู้จะว่ายังไงเวลาให้ทำก็ทำช้า หรือไม่ก็รีบทำให้เสร็จๆแต่ไม่ค่อยมีคุณภาพ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623706เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท