วันที่ 12 กีฬาสีโรงเรียนค่ะ (27 พฤศจิกายน 2559)



วันนี้วันอาทิตย์นะ แต่เราไม่อาจตื่นสายได้เพราะวันนี้ต้องไปกีฬาสีตั้งแต่ไก่โห่ค่ะ มาก่อน 6 โมงเช้าที่สนามกีฬาเทศบาลเชียงใหม่ มาถึงคนก็เยอะมากแล้วทั้งเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง เราไปถึงก็หาที่ตั้งขบวน พร้อมกับแบกเสื้อสี ของนักเรียนที่ยังไม่ได้ วุ่นวายมากจริงๆค่ะ ของก็รุงรัง สัก 7 โมงขบวนก็เริ่มตั้งแต่ละสีไหนบอกเบาๆค่ะ แหมจัดเต็มกันสุดเลย ชอบสีฟ้าอะ มีหมวกแจกด้วย ถือว่าดี เพราะได้ใช้ทั้งเด็กทั้งผู้ปกครอง เด็กๆหลายคนก็แต่งตัวสวยงาม มีชุดไทยจิตลดาด้วย ผู้ปกครองก็มีขบวนของตัวเองนะจ๊า จัดมาไม่แพ้เด็กนักเรียนเลยทีเดียว พอดึงเวลาอันสมควรที่ขบวนเริ่มเดินปัญหาก็มาจ๊า ก็เด็กน้อย ป.1 น้องไม่ยอมฟังครูเลย อยากเดินก็เดิน อยากวิ่งก็วิ่ง พีคสุดคือตอนที่เด็กเห็นโดรน อะฮู้ ยอมจ๊าวิ่งกระโดดตามโดรนกันเป็นแถว ขนาดว่ากำลังเดินอยู่ในขบวน จนคนบังคับต้องให้โดรนบินไปที่อื่น เพราะขบวนวุ่นวายมาก อยากรู้จริงๆว่าสีอื่นจะวุ่นวายเหมือนสีเราไหม

การแข่งขันเริ่มต้นทันทีที่ขบวนเลิก เราก็มาช่วยเตรียมนักกีฬาอยู่หลังแสตนเชียร์ เท่าที่ฟังๆ วันนี้มีชื่อประการสีม่วงของเราน้อยมาก เวลาประกาศนักกีฬาที่เข้าเส้นชัย 5555 อ้อยสงสาร หลังจากกีฑาเด็กๆเสร็จช่วงเช้าก็เป็นทีของผู้ปกครองและครู มันมากเลยสำหรับผู้ปกครอง แข่งกันรายการสุดส้ายคือฟุตบอล ซึ่งพอถึงตอนนี้คนก็หายไปเยอะแล้วแสตนว่างมากแต่ละสี บางสีก็ทยอยเก็บของและขนของกลับ เช่นเดียวกับสีเรา ที่นักศึกษาก็มาช่วยกันขนของกลับ ใส่รถแดงแล้วตามไปช่วยกันขนลงที่โรงเรียน

อาหารการกินวันนี้ก็ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวเหนียมหมูทอดตามระเบียบ รวมถึงขนมน้ำ แปลกอีกอย่างที่ โรงเรียนเราชอบแจกน้ำอัดลมกระป๋อง ซึ่งมันแพงไง ละเหลือตลอดด้วย วันนี้จบแค่นี้ค่ะ เพลียและง่วงมาก ราตรีสวัสค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623700เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท