​วันที่ 7 เริ่มต้นการสอน (8 พฤศจิกายน 2559)


วันที่ 7 เริ่มต้นการสอน (8 พฤศจิกายน 2559)

วันที่สองของการสอนในรายวิชาคณิตศาสตร์ และวันแรกในการสอนในรายวิชาประวัติศาสตร์ คณิตศาสตร์สอนเรื่องการชั่ง และแน่นอนเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องการชั่งอย่างแท้จริงเลยสอบถามครูพี่เลี้ยงว่ามีเครื่องชั่งไหม ครูพี่เลี้ยงบอกว่าเคยมีแต่ไม่รู้ว่าตอนนี้เครื่องชั่งอยู่ไหนไม่รู้ นั้นเลยทำให้ต้องหาสื่อเพื่อให้นักเรียนได้ศึกษา การศึกษาคือการลงทุนค่ะ ลงทุนซื้อเครื่องชั่งแต่เป็นเครื่องชั่งแบบเล็ก ๆ ที่ใช้ชั่งได้แค่ 1 กิโลกรัมเท่านั้น


ผลจากการใช้เครื่องชั่ง คือนักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นักเรียนมีส่วนร่วม ทำให้รู้สึกมีความสุขในการสอนมากขึ้น เราตั้งใจเตรียมแผน เตรียมสื่อการสอน ถ้านักเรียนตั้งใจเรียนก็ดีใจ

กิจกรรมในช่วงบ่ายคือการจัดกิจกรรมการสอนประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นวิชาที่ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ แต่กิจกรรมที่เตรียมมาคือให้นักเรียนเล่นเกมในการสรุปบทเรียนเรื่องการสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย ซึ่งในการจัดกิจกรรมสองห้องช่างแตกต่างกันจริง ๆ แต่สำหรับห้อง ป.4/1 โดนลงโทษนิดหน่อย ได้เล่นเกม 5 นาทีสุดท้ายแต่ห้อง ป.4/2 ได้เล่นเกมและนักเรียนหลายคนมีส่วนร่วม


คำสำคัญ (Tags): #55151012
หมายเลขบันทึก: 623161เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2017 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2017 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท