อบรม ONET ให้นักเรียนโรงเรียนบ้านรางอีเม้ยและโรงเรียนวัดหนองจิก นครปฐม


อบรมเตรียมความพร้อมเพื่อสอบ ONET ของนักเรียน

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 ผู้เขียนอยู่ถาวรที่จังหวัดนครปฐมแล้ว มาอบรม ONET ให้นักเรียนโรงเรียนบ้านรางอีเม้ยและโรงเรียนหนองจิก เป็นโรงเรียนที่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสนมากนัก มีนักเรียนจำนวนไม่มาก พอไปถึงมีนักเรียนมาเข้าแถวเพื่อเคารพธงชาติกันตอนเช้า ผู้เขียนชอบนักเรียนอนุบาลแต่งตัวน่ารักดี สภาพรอบๆโรงเรียนสะอาดมาก โรงเรียนได้อาคารเรียนใหม่ 1 หลังด้วย


โรงเรียนบ้านรางอีเม้ยเป็น โรงเรียนที่ได้รับรางวัลหลายอย่างเช่นโรงเรียนดีเด่นของสพฐ ชื่อรางวัล Obec Awords 2016 ร.ร.ประถมขนาดใหญ่ ด้านวิชาการ อันดับ1ระดับประเทศ เมื่อปีที่แล้วโรงเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ONET ของนักเรียนสูงเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดนครปฐมด้วย มีนักเรียนโรงเรียนบ้านแจงงามเป็นโรงเรียนที่ไม่ไกลกันมาร่วมด้วย มีนักเรียนรวมกันแล้วไม่น่าจะเกิน 50 คนในการเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ ONET ภาษาอังกฤษของนักเรียน



ผู้เขียนแนะนำข้อสอบ บอกวิธีการทำข้อสอบและทบทวนพื้นฐานภาษาอังกฤษที่นักเรียนจะต้องใช้สอบวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งสอบพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อสอนเสร็จแล้วให้นักเรียนท่องคำศัพท์ที่นักเรียนจำไม่ได้ด้วยจากข้อสอบ ให้นักเรียนพอจะรู้ว่าข้อสอบถามว่าอย่างไรเพื่อที่จะทำข้อสอบจริงๆได้อย่างถูกต้อง



คุณครูช่วยทบทวนการอ่านและคำศัพท์ให้นักเรียน




ผู้เขียนเลยได้ลูกชายและลูกสาวเต็มโรงเรียนเลย นักเรียนที่สองโรงเรียนน่ารักมากตั้งใจเรียนดี ท่านผอ.ฉันทนา กุมมา ได้กรุณามอบของที่ระลึกให้วิทยากรด้วย


ในตอนเช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ผู้เขียนเดินทางไปโรงเรียนวัดหนองจิก ตอนไปพอดีมีงานประเมินผลงานท่าน ผอ. พรสุณี หงษ์ลอย พอดีเลย มีเพื่อนๆผู้อำนวยการและทีมงานมาร่วมแสดงความยินดีด้วย


ผู้เขียนเข้าไปสอนในชั้นเรียน ไม่นานทีมนิสิตจิตอาสาของท่าน รศ.นท.ดร.สุมิตร สุวรรณ ก็มาช่วยผู้เขียนพอดี นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มาช่วยโรงเรียนขนาดเล็กรอบๆมหาวิทยาลัย



ผู้เขียนสอนแนวการทำข้อสอบและวิธีกรอ่านข้อสอบ เพื่อให้นักเรียนรู้ว่าแนวข้อสอบถามอย่างไร และต้องทำอย่างไรต่อ ได้นิสิตจิตอาสาจากมหาวิทยาลัยเกาตรศาสตร์ กำแพงแสนมาช่วยนักเรียนทบทวนคำศัพท์ด้วย



วันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ มีไปช่วยโรงเรียนโครงการกองทุนการศึกษาของในหลวงที่อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรีต่อเลยเอาภาพนักเรียนนครปฐมมาให้ดูก่อน ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน...

หมายเลขบันทึก: 622560เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2017 06:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2017 06:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ต้อนรับ. การกลับถิ่น...เจ้าค่ะ..ไปหนองปรือ..มีเวลาเถรไถลไปลิ่นถิ่น. บ้างเนอะ...

-สวัสดีครับอาจารย์

-ชื่อโรงเรียนน่าสนใจมากๆ ครับ

-ได้ทราบข่าวจาก"นายกอล์ฟ"ว่าเสาร์นี้จะต้องไปสอบ

-ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนนะคร้าบ..

-ขอบคุณครับ


ขอบคุณคุณยาย

ยังไม่มีโอกาสไปเลย

แต่คิดว่าไปถูกครับ

ขอบคุณมากครับ

คุณเพชรน้ำหนึ่ง

ใช่ครับนักเรียนม 3 และ ป 6

ขอบคุณมากครับ

ดร.เมธา

สบายดีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท