วันที่ 39 Pretty Library + การแข่งขันเปิดสารานุกรม (19/01/2560)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี กิจกรรมเข้าแถวตอนเช้าวันนี้ถือว่าเป็นวันแรกที่เราเริ่มทำโครงการ Library Free For Fun กิจกรรมของเช้าวันนี้มีชื่อว่ากิจกรรม Pretty Library โดยพวกเราจะคัดเลือกนักเรียนที่มีความสามารถด้านการพูด ออกมาหน้าแถวและแนะนำหนังสือให้กับน้องๆ พี่ และเพื่อนๆ โรงเรียนบ้านเจดีย์แม่ครัวของเราได้รู้จัก หนังสือเล่มแรกที่พวกเราคัดมา เป็นหนังสือชุด เรื่อง ทศชาติชาดก ซึ่งเป็นเรื่องราวของทั้งสิบชาติของพระโพธิสัตว์ของศาสนาพุทธ เด็กๆ ดูตั้งใจฟัง และให้ความสนใจเป็นพิเศษ เห็นผลแบบนี้ค่อยรู้สึกชื่นใจมาหน่อย 55 โดยเฉพาะพริตตี้ของเราทุ่มเทมากๆ ใส่วิกผมมาด้วย 55



และวันนี้ยังมีอกีหนึ่งกิจกรรมหลังเลิกเรียน เรามีกิจกรรมการแข่งขันเปิดสารานุกรม เด็กๆก็ให้ความสนใจมาร่วมแข่งขันด้วย เรารับแค่ 3 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คน ได้ทั้งความรู้และความสนุกสนาน แถมได้ของราวัลกลับไปอีกด้วย อาทิตย์หน้ามาเล่นด้วยกันอีกนะจ๊ะ :)





และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจกับกิจกรรมที่สร้างขึ้น คือการแนะนำหนังสือตอนหน้าเสาธง มีเด็กๆ เข้ามาในห้องสมุดแล้วขออ่านหนังสือที่แนะนำตอนเช้า แถมยังมีเด็กพิเศษที่เข้ามาใช้ห้องสมุดด้วย แม้จะอ่านออกเป็นบางคำ แต่พวกนางก็มาขอให้เราอ่านให้ฟัง ปลื้มปริ่มจริงๆ เด็กสามคนนี้เป็นเด็กที่อ่านไม่ออกเลย แต่เลือกที่จะเข้ามาในห้องสมุด เพื่อมาอ่านหนังสือ :)


เห็นร้อยยิ้มเด็กๆ แต่ละคนแล้วมันชื่นใจ 555 เหนื่อยแค่ไหน ได้ผลแบบนี้ครูก็ยอม :)

หมายเลขบันทึก: 621993เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท