วันที่ 33 งานวันเด็กแห่งชาติ (13 มกราคม 2560)


งานวันเด็กแห่งชาติ

เช้าวันที่ครูน้อย ๆ มาสาย เวลา 07.45 น. งานแต่งหน้าให้เด็กนั้นจึงต้องรีบเร่งอย่างสุดชีวิต ผู้ชายก็แต่งแนวตลก ผู้หญิงก็แต่งแนวสวยงามไป เวลา 9.00 น. ก็เป็นพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ของโรงเรียนพุทธิโศภน หลังจากนั้นก็เป็นการแสดงพิธีเปิดโดยเด็ก ๆ ในโครงการ To Be Number One และการแสดงจากชมรมนาฏศิลป์ หลังจากนั้นจึงเป็นการแสดงของนักเรียนชั้น ป.1-ป.6 ชั้นละ 2 การแสดง พอใกล้ถึงสายชั้น ป.4 ครูน้อย ๆ อย่างเราก็พาเด็ก ๆ ไปยืนรออยู่ข้างเวที ฟ้ารับผิดชอบดูแลการแสดง ป.4/1 และ ป.4/3 ในชุดการแสดง “รักข้ามคลอง”


ส่วนของเรา ป.4/2 และ ป.4/4 เป็นชุดการแสดง “แว๊นฟ้อหล่อเฟี้ยว” โดยทั้งสองชุดเป็นการแสดงที่เรียกเสียงฮาได้เยอะมาก ผู้ชมแต่ละคนหัวเราะกันใหญ่กับความน่ารักกวน ๆ ของเด็ก ๆ เมื่อการแสดงทั้งหมดเสร็จสิ้นลงก็เวลาเที่ยงพอดี ครูก็ได้รับข้าวฟรี 1 วันจ้า.......

พอเวลาบ่ายโมงก็เป็นกิจกรรมเกมต่าง ๆ ที่แต่ละสายชั้นคิดขึ้นมา โดยมีเป้าหมายเพื่อต้องการแจกของรางวัลให้แก่เด็ก ๆ ที่มาเล่นเกม เกมของเราชื่อว่า “โยนปั๊บ รับโชค”


แรก ๆ ใครโยนลงขวดก็ได้ของรางวัลไป แต่เนื่องจากของรางวัลเรามีเยอะมาก และที่สำคัญ นักเรียนโยนไม่เข้าขวดเลย ดังนั้นรางวัลปลอบใจเราคือ ลูกอม จึงหมดไปอย่างรวดเร็ว และหลัง ๆ มา เริ่มแจกของมั่ว 555 คือ นักเรียนโยนลงขวด ครูก็ให้รางวัล โยนไม่ลง ครูก็ให้รางวัล 5555555 จนในที่สุดของรางวัลเราก็หมด 555 เด็ก หลายคนเล่นแล้วก็วนมาเล่นอีก เอาของรางวัลไปเต็มกระเป๋าเลย


สำหรับวันนี้เด็ก ๆ มีความสุขมาก ๆ อีกวันหนึ่ง จากที่เมื่อก่อน เราเป็นฝ่ายรับของขวัญวันเด็ก แต่ตอนนี้เราเป็นคนให้ของขวัญกับเด็ก ๆ รู้สึกดีไปอีกแบบนึง ^_________^

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621980เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กน้อยน่ารักมาก

รออ่านอีก

ขจิต ฝอยทอง

ขอบคุณค่ะอาจารย์ หนูอยากทายว่าภาพบนสุด ผู้ชายหรือผู้หญิง??? ^O^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท