วันที่ 31 สอบวิทยาศาสตร์ ป.4/2 (10 มกราคม 2560)


สอบวิทยาศาสตร์ ป.4/2

เช้าวันอังคารกับเวลาว่างที่หายาก เริ่มจากตอนเช้า เป็นเวรดูแลความเรียบร้อยบริเวณสนาม คาบแรกสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน เราก็ทำ Power Point มาให้นักเรียนได้เรียนกัน ครูน้อย ๆ ก็พยายามหารูปที่น่าสนใจ เช่น ช็อกโกแลตบ้าง ขนมเค้กบ้าง ต่าง ๆ ที่จะทำให้เวลาเราเปิดภาพขึ้นมาแล้วนักเรียนร้อง อู้ววววววววว น่ากิน 55555 และแล้วก็ได้ผล นักเรียนร้อง อู้วววววว อย่างที่ตั้งใจไว้ ^O^ ประสบความสำเร็จ หลังจากเรียนผ่านสื่อของเราแล้วก็ได้เวลาเรียนรู้ ฝึกฝนด้วยตนเอง ผ่านการทำแบบฝึกหัด เรื่องนี้นักเรียนได้เรียนในรายวิชาคณิตเสริมแล้ว ดังนั้น จึงเรียนรู้ได้ดีและไปอย่างรวดเร็ว แต่บางคนไม่เข้าในก็ไปไม่ได้เลย ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กพิเศษ ครูจึงจำเป็นต้องสอนใหม่แบบตัวต่อตัวอีกครั้งและถ้าหากบางคนยังไม่ได้จริง ๆ สิ่งที่ทำได้ คือ ให้เพื่อนช่วยเพื่อน โดยกำหนดการส่งงานเป็นแถว เพื่อนในแถวต้องส่งงานครบทุกคน หากส่งไม่ครบก็โดนลงโทษทั้งแถว

คาบสองและสามเป็นรายวิชาวิทยาศาสตร์ ป.4.2 คาบนี้เรามาทบทวนเนื้อหาแบบสรุปอีกครั้งหนึ่ง แบบแร็บโย่ ไปอย่างรวดเร็วแต่ชัดเจนนะจ๊ะ ^O^ หลังจากนั้นเหลือเวลาสอบ 1 ชั่วโมง นั่งรอวนไปค่ะ พอเด็กสอบเสร็จและส่งใบคำตอบทุกอย่างเรียบร้อย ยกเว้นใบคำถามเพื่อทำการเฉลยข้อสอบแบบปรนัย ให้นักเรียนได้รู้คำตอบที่ ถูกต้อง ครูก็เก็บข้อสอบทั้งหมดไปตรวจที่หอ พร้อมบอกคะแนนในอาทิตย์หน้า แล้วเจอกันนะ เด็ก ๆ

หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จก็เป็นเวรดูแลความเรียบร้อยกลางสนามต่อ บ่ายนี้เราก็ตั้งใจจะไปช่วยกันแก้ไขผ้าที่มัดตกแต่งตึกใหม่เพื่อทำบุญในอาทิตย์หน้า เนื่องจาก ผอ. บอกว่าแบบเดิมมันเล็กไป ^O^ แต่แทนที่จะได้แก้ไขผ้า งานอื่นก็มา นั่นคือมัดสายศีล เพื่อทำบุญตึกใหม่พร้อมกับสืบชะตา แต่การมัดสายศีล ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด คือเป็นงานที่ละเอียด ในพื้นที่ที่กว้างมาก ๆ สู้ต่อไป ทำวนไปค่ะ จนถึงตอนเย็น ตอนแรกคิดว่าจะได้ซ้มเต้นให้เด็ก ๆ แต่พระอาจารย์จะสอนวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เราจึงจำเป็นต้องนั่งเฝ้าดูแลเด็ก ๆ ขณะเรียนด้วย ^^ ตั้งใจเรียนหน่อยสิเด็ก ๆ

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621978เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท