Greatness of Sultan Ahmad Al-Mansur/ความยิ่งใหญ่ของสุลต่านอาหมัดเอามานเซอร์


The most famous of all Sultans of the Saadi dynasty of Morocco is Sultan Ahmad Al-Mansur, he is known for his greatness in strategy, ambition and leadership in the battle against the Portuguese soldiers in Battle of Alcazar, and sacked the cities of Timboktu and Djenne then have capital of the Songhai Empire, Gao, captured, and have the Empire collapsed but the best of all, developed the friendly relation with England to trade goods between both nations and having the military alliance against Spain.

องค์สุลต่านที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและโด่งดังที่สุดของราชวงศ์ซาดินั้นก็คือ สุลต่านอาหมัดเอามานเซอร์ ท่านนั้นเป็นที่รู้จักว่ามีความสามารถในด้านการวางยุทธศาสตร์ ความทะเยอทะยานและความเป็นผู้นำในการรบต่อต้านทหารโปรตุเกสในศึกแห่งอาลคาซ่า บุกปล้นเมืองทิมบักทูและเจนเนและหลังจากนั้นก็เข้ายึดเมืองเการ์ ที่เป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิซองไฮแต่ที่ดีและโด่งดังที่สุดนั้นก็คือการพัฒนาความสัมพันธ์ไมตรีกับอังกฤษเพื่อทำการค้าระหว่างกันและรวมทำการต่อต้านสเปนทางทหารด้วยกัน

หมายเลขบันทึก: 621587เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2017 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2017 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท