ครูอ่อนพักลักจำ (6 มกราคม 2560)


ครูอ่อนพักลักจำ

เป็นประจำทุกวันศุกร์ ในชั่วโมงภาษาไทยที่ต้องเข้าCoร่วมกับครูพี่เลี้ยง ซึ่งเป็นสิ่งที่วิชาการของโรงเรียนได้มอบหมายให้ชั่วโมงสอนกับนักศึกษาฝึกสอน และในแต่ละวิชาจะต้องมี 1 ชั่วโมงที่ให้ครูพี่เลี้ยงได้สอน หรือเก็บวิชาที่เราสอนไปที่ตกหล่น เหมือนกับเพิ่มรายละเอียดให้กับวิชาที่เราสอน และเป็นการเสริมความรู้ให้กับนักเรียน เช่นกับทุกวันศุกร์ที่เราต้องเข้า Co ร่วมกับครูอ่อน และจะได้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากครูอ่อนไม่ว่าจะเป็นการสอน หรือการควบคุมชั้นเรียน และที่สำคัญได้เทคนิควิธีการสอนต่างๆที่เรามองข้ามไปในบางส่วน

55151001

ครูพี่เลี้ยงจะเก็บตกในส่วนที่เราสอนนักเรียนไป แล้วลืมบางส่วน ครูจะเสริมให้ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจตรงกันกับครูผู้สอน ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และเราก็จะได้เก็บความรู้และเทคนิคจากครูผู้สอนไปด้วย

55151001

ให้นักเรียนทุกคนออกมาเขียนคำศัพท์ และตลอดเวลาที่เข้า Co กับครูอ่อนจะสังเกตเห็นว่าครู จะให้นักเรียนออกมาเขียนหรือทำกิจกรรมร่วมกันหน้าห้อง และจะเก็บคะแนนเป็นแถวที่นั่ง ทำให้นักเรียนแต่ละนั้นมีแรงกระตุ้นในการเรียน

หมายเลขบันทึก: 621276เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2017 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2017 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท