วันที่ 16 มหกรรมถ่ายเอกสาร (30/11/2559)


สวัสดีวันครูเวร 555 เช้านี้เป็นเวรก็เลยมาโรงเรียนเร็วกว่าปกติ เพราะจะต้องมายืนรับนักเรียนหน้าประตู และก็เป็นเวรวันเดียวที่มีครูประจำการมายืนด้วย เพราะทุกวันตามปกติจะไม่เห็นครูมายืนเวรเลย มีแต่นักศึกษา 2 คน วันนี้ก็เลยพิเศษกว่าปกตินิดหนึ่ง โรงเรียนที่นี่แตกต่างจากในเมืองมาก เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่่จะเอามอเตอร์ไซด์มาส่งนักเรียน จะมีส่วนน้อยที่เอารถยนต์มาส่ง และอีกส่วนก็จะมีนักเรียนที่ปั่นจักรยานมาเอง และก็นั่งรถเดือน คิดถึงตัวเองตอนเด็กๆ ที่ปั่นจักรยานไปเรียน ถ้าอยู่ในเมือง คงจะไม่เห็นภาพน่ารักๆ แบบนี้

เป็นครูเวรหน้าประตูเสร็จ ก็จะต้องมาเช็คสถิตินักเรียน เพราะมันคือหน้าที่ของนักศึกษาที่จะต้องทำ แต่ก็ไม่ได้ไปเดินเช็คตามห้องนะ เดินเช็คตอนนักเรียนเข้าแถวเลย แปลกเหมือนกัน ยิ่งเป็นวันพุธ จะมีกิจกรรมตักบาตร นักเรียนก็ไหว้พระ สดมนต์ พระสงฆ์ก็ให้พร แต่เวรอย่าพวกเราก้ไม่แคร์ ยืนนับหน้าพระเลยค่ะ 555

วันนี้สบายที่สุดในบรรดาห้าวันละ เพราะมีสอนแค่คาบเดียวช่วงเช้าเท่านั้น ช่วงบ่ายก็จะต้องไปทำเวรห้องธุรการ มาที่นี่ได้เรียนรู้งานธุรการมากมาย เพราะอยู่โรงเรียนเดิมแทบจะไม่ได้แตะเลย ประสบการณ์ใหม่ๆ งานธุรการจะมีมากในช่วงเช้า เราเป็นเวรช่วงบ่ายก็เลยไม่ค่อยมีอะไรทำ นอกจากถ่ายเอกสารข้อสอบ O-Net ที่ครูเอามาฝากให้นักศึกษาที่เป็นเวรทำให้ อยู่กับเครื่องถ่ายเอกสารตั้งแต่เที่ยงครึ่งจนถึงสี่โมงเย็น บางทีก็อยากให้ห้องถ่ายเอกสารมีพัดลมบ้าง มันร้อนมาก แต่กระดาษคงปลิวจนต้องวิ่งเก็บเอานั้นแหล่ะ ข้อสอบวิชาภาษาไทยที่ต้องถ่ายมีทั้งหมด 279 หน้า เวรเมื่อวานถ่ายได้ 90 หน้า เวรเราก้ต้องมาต่อ ตั้งแต่หน้า 91 จนถึง 200 เวรพรุ่งนี้คงต้องได้ทำต่อ ซึ่งเวรพรุ่งนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เวรตัวเองนี่แหล่ะ ถ่ายเอกสารวนไปค่ะ


หมายเลขบันทึก: 619601เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2016 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2016 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท