วันที่ 31 ของเล่นพลังแม่เหล็ก (01 ธันวาคม 2559)


ยินดีต้อนรับใกล้จะวันศุกร์แล้วเริ่มต้นของวันกับใบเล็ก ๆ กับการสอนแทนครูที่ติดพาตัวแทนนักเรียนไปแข่งขันวิชาการจึงเป็นหน้าที่ของนักศึกษาฝึกสอนอย่างเรา ๆ วันนี้เลยได้รับมาในคาบเรียนที่ 2 กับวิชาภาษาไทย ซึ่งในตอนแรกในภาคเช้ามีคาบว่างตั้งใจว่าจะนั่งทำข้อสอบให้เสร็จ แต่ก็ได้ไปสอนต่อจนได้ สุดท้ายก็ได้ทำต่ออีกนิดเดียว และก็มาสอนต่อในแบบเต็มอัตราในภาคบ่ายวันนี้เป็นเรื่องของการสอบเก็บคะแนนท้ายบทอีกครั้ง นักเรียนหลาย ๆ คนทำได้ แต่มีนักเรียนคนหนึ่งไม่ทำข้อสอบนั่งฟุบโต๊ะเกือบตลอดเวลาเรียกให้ทำตั้งหลายรอบก็ลุกขึ้นมาทำประมาณ 3 วินาที แล้วก็เป้นอย่างเดิมจนหมดชั่วโมงส่งเป็นคนสุดท้ายของห้องที่ทำได้เพียง 2 ข้อ เลยบอกไปว่าเวลาพักเบรก 5 นาทีนี้ทำให้เสร็จไม่อย่างนั้นจะพาไปเรียนและทำข้อสอบที่ห้องกิจการแทน เท่านั้นแหละรีบทำใหญ่เลย สงสัยจะกลัวห้องกิจการจริง ๆ

วิทยาศาสตร์วันนี้ ป.2 เป็นสิ่งครูได้ชี้แจงไปในหลายชั่วโมงก่อนนั่นคือการทำโครงงานวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับของเล่นจากการใช้พลังงานแม่เหล็ก ที่ให้นักเรียนเตรียมอุปกรณ์มาแล้วค่อย ๆ ทยอยทำ มาในวันนี้ครูจะแจกแผ่นแม่เหล็กให้นักเรียน และให้นักเรียนทำชิ้นงานมาส่งผลปรากฏว่านักเรียนหลาย ๆ กลุ่มนั่งทำเกมตกปลาบ้าง ที่ติดตู้เย็นบ้าง รถพลังแม่เหล็ก เครื่องบินพลังแม่เหล็กบ้าง หลายๆ คนคิดได้อย่างสร้างสรรค์และเตรียมอุปกรณ์มาทำ ในขณะที่บางคนขาดความรับผิดชอบไม่เตรียมไม่ทำอะไรสักอย่าง คะแนนก็ตามนั้นนะนักเรียน




งานนี้ผลปรากฏว่าเด็กส่งงานเพียง 5 กลุ่ม ซึ่ง 3 ในห้านี้ทำเกมแม่เหล็กตกปลา และมีที่ติดตู้เย็น และเครื่องบินแม่เหล็ก ครูโต้งหวังว่าจะได้งานครบจากนักเรียนทุกกลุ่มนะนักเรียน พรุ่งนี้เส้นตาย...กับการส่งข้อสอบและยังไม่เสร็จอีก 2 วิชา คืนนี้ยาว

หมายเลขบันทึก: 619590เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2016 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2016 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท