21/11/59 (สอบนักธรรมแห่งชาติ)


<p “=””>21/11/59 (สอบนักธรรมแห่งชาติ) </p> <p “=””> </p>

(สวัสดีวันจันทร์)

สวัสดีวันแรกของสัปดาห์ วันนี้ทางโรงเรียนหลาย ๆ โรงเรียนได้มีกิจกรรมสอบนักธรรม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีโรงเรียนทุ่งฟ้าบดของเราครับ มันเป็นข่าวดีของนักศึกษาเทพหลายคน แต่ยกเว้นผมครับ เพราะว่าวันนี้นักเรียนชั้น ป.4 – ม.3 ไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจากสอบนักธรรม แต่นักเรียนชั้น ป.1 – 3 เรียนตามปกติ ซึ่งผมก็ได้สอนชั้น ป.2 และ ป.3 ครับ ปาดเหงื่อสองที

เริ่มต้นด้วยคณิตชั้น ป.3 วันนี้ผมมาแบบตัวเปล่าครับ ผมไม่ได้พกไม้เรียวมาด้วยเพราะสัญญากับตัวเองแล้วว่าจะไม่ตีนักเรียนอีก แต่พกเกมและสื่อมาแทน วันนี้ผมให้นักเรียนเล่นเกม “แต่งงาน” โดยจะกำหนดโจทย์การคูณให้ครับ เป็นการคูณจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลัก ซึ่งแต่ละคนก็จะได้โจทย์ปัญหาที่แตกต่างกัน นักเรียนจะต้องนำโจทย์ที่ครูแจกให้ไปแปะไว้ตรงหน้าอกของตัวเอง และหาคำตอบให้ถูกต้อง เมื่อได้คำตอบแล้ว ให้แต่ละคนไปจับคู่กับเพื่อนที่มีคำตอบที่ตรงกัน คราวนี้แหละครับความบรรลัยกำลังจะเกิดขึ้น เพราะว่าต่างคนต่างหาคำตอบของตนเอง แล้วก็ไม่ยอมตรวจคำตอบของเพื่อน คนที่ทำถูกก็มัวแต่หาคู่ของตนเอง ซึ่งมันก็จะมีนักเรียนที่คิดคำตอบผิดอยู่จำนวนประมาณครึ่งห้อง จึงทำให้เกิดการตะโกนกันเรื่อย ๆ จนสุดท้ายครับใกล้หมดเวลา ผมจึงให้ทุกคนนั่นที่แล้วตรวจคำตอบทีละคน ปรากฏว่านักเรียนทำผิดหนักมากกกกกกก


(เกมแต่งงานกันเถอะ)

ภาคบ่ายวันนี้ขอต้อนรับเข้าสู่ชั่วโมงเรียน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้น ป.2 ซึ่งผมได้ให้นักเรียนประดิษฐ์ปลายึกยือ มันคืออะไรนะเหรอครับ ไปดูกันเลย

(Before)


(After)

ภาคบ่ายนี้พวกเราสมาคมนักศึกษาเทพ ได้รับหน้าที่พิเศษ นั่นก็คือ การตักไอศกรีมลุงชุมซึ่งต้องตักให้นักเรียนทั้งโรงเรียน อยากจะพูดว่าว้าวววว ดัง ๆ เหนื่อยมากครับ และอีกอย่างคือ มันตักยากมากกกกก


หมายเลขบันทึก: 619204เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2016 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2016 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท