วันที่ 9 วันทำกระทงแห่งชาติ (14/11/2559)


สวัสดีวันลอยกระทง แน่นอนอยู่แล้วที่วันนี้ทุกโรงเรียนจะให้นักเรียนเตรียมอุปกรณ์มาเพื่อทำกระทง โรงเรียนของเราก็เช่นกัน แต่ละคนหอบหิ้วทั้งใบตอง ทั้งต้นกล้วย ทั้งดอกไม้ เห็นแล้วก็นึกถึงสมัยเด็กๆ เวลาครูให้ทำตื่นเต้น เพราะชอบมาก

เช้านี้ที่หน้าเสาธงมีการมอบช่อดอกไม้ เพื่อแสดงความยินดีกับคุณครูที่เรียนจบปริญญาโท โดยท่านรองผู้อำนวยการเป็นคนมอบช่อดกอไม้ และมีคณะครูมายินร่วมแสดงความยินดีด้วย ส่วนเด็กๆก็กดไลค์ให้เลย 55 น่ารักทั้งครูและนักเรียน


วันนี้ก็มีสอนเหมือนเดิม เป็นวันที่หนักที่สุด สอนสี่คาบ จากหกคาบในหนึ่งวัน มีคาบว่างแค่ 2 คาบ ตอนเช้าสอนแค่คาบเดียว คาบสองกับสามก็เลยว่าง ก็ขึ้นไปดูเด็กๆ ป.5 ทำกระทงในห้อง เด็กบางคนมีฝีมือ ทำได้สวย เอาไปแข่งได้เลยล่ะ เราก็เลยไปถามว่ามีใครสอนให้ทำ เด็กบอกว่าหนูฝึกเอง หนูชอบงานแบบนี้ มันก็เหมือนเราตอนเด็กๆที่ชอบทำอะไรแบบนี้ ไม่มีใครสอนก็หาดู แล้วฝึกเอง เด็กผู้ชายบางคนก็ทำเอง บางคนทำไปด้วย ขอให้ครูช่วยไปด้วย ใจเย็นลูกครูมีสองมือ 555


บางคนผู้ปกครองก็ทำชิ้นส่วนมาให้ แล้วเอามาประกอบเอง บางคนก็ประกอบมาเลย แค่ให้เด็กมาใส่ดิกไม้แค่นั้น เหมือนเจ้าตัวแสบคนนี้ นางไม่ทำเองเลย เสียบแค่ดอกไม้เท่านั้น


ตอนบ่ายมีสอนสามคาบติดเลย ดีนะที่ชั้น ป.6 ไม่ทำกระทง เราก็เลยไม่เสียชั่วโมงสอน ป.6 ต้องเอาความรู้ไว้ก่อน จะสอบ O-Net แล้ว เราเป็นคนสอนก็รู้สึกหนักใจเหมือนกัน ว่าเด็กจะทำได้ไหม ถ้าทำไม่ได้ ก็คงเป็นเพราะเรา จะพยายามให้มากกว่านี้ :)

หมายเลขบันทึก: 618657เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2016 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2016 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท